3 điều chúng ta có thể học được từ cú chip của Justin Thomas
14:00:00 15/06/2023

Dưới đây là 3 điều chúng ta có thể học được từ Justin Thomas để cải thiện cú chip của mình.

Trên sân tập chipping của U.S. Open 2023, Justin Thomas không di chuyển xung quanh green như khi thực hiện buổi tập chipping thông thường. Thay vào đó, anh chỉ dùng một điểm dừng để cảm nhận chung về mặt green. Anh đứng trên cùng một vị trí, sử dụng cùng một cây gậy (lob wedge), và điều chỉnh phương thức đánh bóng.

Tóm tắt quá trình thực hiện cú chip của Thomas: trước hết, anh tập trung vào kỹ thuật bump-and-run (kiểu chip có quỹ đạo bóng thấp và lăn nhiều) để bóng đến gần hố. Sau đó, anh ấy mở rộng mặt gậy, thực hiện một cú swing mạnh hơn để tạo độ xoáy của bóng khi chạm đất.

Hình ảnh được Golf Digest ghi lại

Vậy chúng ta có thể học hỏi được gì từ cú chip của Thomas? Dưới đây là 3 điều chúng ta có thể học được từ cú chip của golfer tài năng - Justin Thomas. 

Thứ nhất, Thomas đã áp dụng phương pháp Random Practice (Thực hành ngẫu nhiên). Thay vì đánh cùng một cú đánh lặp đi lặp lại, phương pháp này yêu cầu mỗi lần đánh sẽ thực hiện một cú đánh khác nhau. Có nhiều nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng Random Practice là cách nhanh nhất để học một kỹ năng mới và ai cũng có thể áp dụng phương pháp này.

Thứ hai, Thomas không chỉ đánh bóng cao và thấp, mà còn có những cú đánh sang trái và sang phải. Ngay cả trong các cú chip ngắn nhưng anh cũng cố gắng tạo ra hiệu ứng cong và lệch. Điều này giúp anh rèn kỹ năng nhận biết và điều chỉnh mặt gậy trong quá trình đánh bóng.

Thứ ba, về mặt kỹ thuật, khi Thomas thực hiện đánh thấp, anh sẽ giữ mặt gậy thấp và xoay người nhiều. Khi Thomas thực hiện các cú đánh bóng cao, anh sẽ nhanh chóng nhấc gậy lên bằng cổ tay và thực hiện cú swing theo chiều thẳng hơn.

Trên đây là những kỹ thuật và phương pháp đáng chú ý mà Thomas sử dụng để cải thiện kỹ năng chipping của mình.

 

Ngọc Hậu