Kỹ thuật xử lý các tình huống bóng downhill
15:03:00 22/06/2023

Làm thế nào để đánh bóng một cách chính xác trên địa hình xuống dốc (downhill).

Xử lý các tình huống đánh bóng trên địa hình xuống dốc (downhill) là một trong những thử thách khó khăn nhất trong golf, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu. Tuy nhiên, theo huấn luyện viên Martin Chuck, để đánh bóng trên địa hình xuống dốc một cách hoàn hảo, người chơi cần tập trung vào cách chọn góc đánh và điều chỉnh trọng tâm cơ thể.

Đầu tiên, người chơi cần chọn cây gậy phù hợp. Thường thì sẽ cần một cây gậy với độ mở thấp để đánh bóng trên địa hình xuống dốc. Nếu chọn một cây gậy với độ mở cao, bóng sẽ bay quá cao và không kiểm soát được hướng đi của nó.

Tiếp theo, người chơi cần chọn vị trí đặt chân phù hợp. Nên đặt chân trái của mình (nếu là người thuận tay phải) hoặc chân phải (nếu bạn là người thuận tay trái) thấp hơn so với chân còn lại để giảm độ nghiêng của cơ thể. Hông, đầu gối và vai đều nghiêng theo sườn dốc. Bóng có xu hướng bị kéo sang phải khi đánh xuống dốc, vì vậy khi setup nên hướng người về bên trái mục tiêu nhiều hơn.

Sau đó, bạn nên chuyển trọng tâm của cơ thể sang chân trước để đảm bảo sự ổn định và kiểm soát quả bóng. Bạn nên giữ trọng tâm của cơ thể ở phía trước.

Với những kỹ thuật trên, bạn sẽ có thể đánh bóng một cách chính xác và hiệu quả trên địa hình xuống dốc và nâng cao trình độ chơi golf của mình.

 

 

Phạm Duy Dương