3 cách để cải thiện hiệu quả buổi luyện tập của bạn
16:59:00 27/06/2023

Dưới đây là 3 cách mà bạn có thể áp dụng để cải thiện các buổi luyện tập của mình.

Quy tắc một phần ba: Chia đều các phiên luyện tập

Bất kể bạn có bao nhiêu thời gian để luyện tập, thì việc chia khoảng thời gian đó thành ba phần sẽ mang lại nhiều lợi ích. Mỗi phân đoạn sẽ tập trung vào một bài tập cụ thể.

Ví dụ nếu bạn có một giờ luyện tập, hãy dành 20 phút cho mỗi phần và hãy chỉ tập trung vào phần đó. Điều này giúp đảm bảo bạn dành thời gian cho từng phần của trò chơi và cho phép bạn trở thành một người chơi toàn diện hơn, khắc phục tất cả các điểm yếu của mình thay vì chỉ tập trung vào một bài tập duy nhất. 

Quy tắc 5 lần: Tránh lặp lại cú đánh không cần thiết

Bạn không nên thực hiện cùng một cú đánh hơn năm lần liên tiếp. Thay vào đó, hãy chia bóng tập thành các nhóm nhỏ hơn, chẳng hạn như nhóm năm quả. Cứ sau năm cú đánh hãy chuyển gậy hoặc thay đổi sang kỹ thuật đánh khác. 

Tại sao? Vì nó giúp bạn tập trung hơn vào buổi tập thay vì bị phân tâm vào một cú đánh hoặc một cây gậy nào đó. Trên sân golf, bạn không đánh đi đánh lại cùng một gậy, cùng một cú đánh, vậy tại sao buổi tập của bạn lại diễn ra như vậy? 

Tạo nên một môi trường cạnh tranh 

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để cải thiện các buổi luyện tập của mình là bắt đầu tạo thêm áp lực cho bản thân. Khi không có áp lực, thật đơn giản để có những cú swing chính xác. Nhưng hãy đặt mình vào một mục tiêu cụ thể như đang đánh trên sân, đừng chỉ đánh theo hướng vô định.  Điều này cải thiện khả năng xử lý căng thẳng của bạn và sẽ nâng cao mức độ phát triển của bạn theo thời gian. Bạn càng chịu được nhiều áp lực bao nhiêu, thì kết quả trên sân của bạn sẽ tốt hơn bấy nhiêu. 

 

Kiều Thu Hà