Pebble Beach Golf Links lần đầu đăng cai Major Nữ
11:53:00 29/06/2023

U.S. Women’s Open sẽ là giải Major Nữ đầu tiên tổ chức tại Pebble Beach Golf Links - một trong số sân golf đẹp nhất thế giới.

Pebble Beach Golf Links là một trong những sân golf nổi tiếng nhất trên thế giới, nằm tại bờ biển California, Hoa Kỳ. Sân golf này được xếp hạng là sân golf số một tại Mỹ và là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất trong ngành công nghiệp golf.

Samuel F.B. Morse, nhà phát triển, đã đối mặt với thách thức khi thực hiện dự án Pebble Beach nhằm tạo ra một khu đất đai đáng đầu tư. Morse tin rằng việc phát triển một sân golf dọc theo bờ biển đầy thử thách sẽ thu hút người đến với phía nam của bán đảo Monterey. Vì vậy, vào năm 1919, Morse đã giao cho hai nhà thiết kế sân golf là Jack Neville và Douglas Grant để xây dựng sân golf.

Khi được thiết kế ban đầu, mục tiêu của Neville và Grant là đặt càng nhiều hố golf càng tốt dọc theo vịnh Carmel. Sân golf nằm dọc theo bờ biển Thái Bình Dương, với chiều dài 7.040 yard và có bốn khu vực tee phát bóng (xanh, vàng, trắng và đỏ) cho golfer sử dụng. Các fairway của sân sử dụng loại cỏ winter ryegrass, các green là cỏ poa annua. Sân golf chỉ trải qua một vài lần cải tạo, nhưng sự cải tổ mới nhất diễn ra trước giải U.S. Open năm 2010.

Với bãi biển Thái Bình Dương làm nền tảng, sân golf Pebble Beach Golf Links có 18 lỗ par 72, với thiết kế tuyệt đẹp và đầy thử thách, trong đó có một số hố có hướng đánh thẳng ra biển tạo nên sự kích thích cho các tay golf.

Hố số 14 par-5, dài 572 yard là hố dài và khó nhất sân. Hố này có hình dạng chữ L, dogleg phải, gần như không có cơ hội để đánh 2 on ở hố này. Bunker được đặt tại bên phải của sân fairway với mục đích bắt những cú đánh nhắm đến góc quẹo của hố.

Cuộc tranh luận về hố nổi tiếng nhất của Pebble Beach có thể trở nên căng thẳng, nhưng may mắn thay, một trong số đó lại là hố ngắn nhất trên sân. Hố 7 par-3, dài 106 yard từ tee xa nhất, thực sự là hố ngắn nhất trên PGA Tour. Nằm trên Arrowhead Point, gió có thể thổi mạnh tại hố số 7. Do đó, việc lựa chọn gậy sẽ phụ thuộc vào sức mạnh của gió. Sam Snead một lần đã chọn đánh cắt bóng thay vì đánh bóng lên trời vào gió mạnh, và thậm chí đã đánh từ tee bằng gậy putter.

Hố 7 par 3 Pebble Beach Golf Links.

Pebble Beach Golf Links chính thức ra mắt năm 1929 khi sân đón chào giải U.S. Amateur, với sự tham gia của Bobby Jones. Đây là địa điểm tổ chức của nhiều giải đấu lớn gồm U.S. Open, PGA Championship và AT&T Pebble Beach Pro-am - một giải đấu hàng năm thu hút nhiều ngôi sao Hollywood và các tay golf hàng đầu thế giới.

Tháng 7 tới đây, lần đầu tiên Pebble Beach Golf Links đăng cai giải Major Nữ U.S. Women’s Open diễn ra từ 06 – 09/07.

Phạm Duy Dương