Học Jon Rahm cách phân bổ thời gian luyện tập
09:03:00 14/07/2023

Nếu bạn thấy các buổi tập của mình đang mất hiệu quả, hãy thử học theo cách của Jon Rahm – golfer số 2 thế giới để tăng hiệu suất cho các buổi tập của mình.

Jon Rahm, tay golf người Tây Ban Nha, đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng trong sự nghiệp của mình, bao gồm cả vị trí số 1 trên bảng xếp hạng thế giới. Một phần của sự thành công của anh được ghi nhận đến từ cách anh phân bổ thời gian luyện tập.

Thay vì tập luyện một cách liên tục, Jon Rahm chia nhỏ buổi tập của mình thành các khoảng thời gian ngắn, mỗi buổi anh chọn 2 hoặc 3 bài tập liên quan đến các cú đánh khác nhau và thực hiện trong khoảng từ 8 đến 20 phút. Rahm rất nghiêm khắc trong việc đo thời gian bài tập, anh sẽ dừng tập ngay cả khi anh chưa đạt được mục tiêu, rồi nghỉ ngơi một chút trước khi tiếp tục với một bài tập khác.

"Đôi khi tôi hoàn thành nó chỉ trong vài phút đầu tiên, và mọi việc đều xong; đôi khi tôi không hoàn thành được", Rahm chia sẻ.

Có thể nghe như điều này không hiệu quả nếu Jon Rahm không đạt được mục tiêu, nhưng thực tế là phương pháp này có lợi hơn cho Rahm vì việc đo thời gian trong các bài tập tạo áp lực và mô phỏng cảm giác khi chơi trong một sự kiện.

Theo Rahm, cách tiếp cận này giúp anh giữ được sự tập trung và năng lượng trong suốt quá trình tập luyện. Thay vì cố gắng tập trung suốt một giờ đồng hồ hoặc hơn, Rahm tập trung hết sức trong mỗi khoảng thời gian ngắn đó. Như vậy, anh có thể tận dụng tối đa thời gian tập luyện và cải thiện kỹ năng của mình một cách hiệu quả.

Ngoài ra, cách luyện tập này cũng giúp Jon Rahm giảm thiểu nguy cơ chấn thương. Thay vì tập luyện quá mức trong một thời gian dài, anh tập trung hết sức trong những khoảng thời gian ngắn hơn, giúp giảm thiểu áp lực lên cơ thể.

Với quy trình tập luyện như vậy, giúp Rahm giữ được sự tập trung và năng lượng trong suốt vòng đấu. Như vậy, anh có thể đạt được kết quả tốt hơn trên sân golf, đặc biệt trong các giải đấu lớn và có áp lực cao.

 

Phạm Duy Dương