Bài tập khởi động với dây kháng lực mà các golfer chuyên nghiệp thường thực hiện
08:29:00 16/07/2023

Bài tập với dây kháng lực là một bài tập đặc biệt mà các golfer chuyên nghiệp thường thực hiện trước khi ra sân đấu.

Hãy chú ý đến cách mà các golfer chuyên nghiệp bắt đầu các bài tập khởi động, bạn sẽ thấy một bài tập đặc biệt thường được họ thực hiện.

Đó là bài tập với dây kháng lực, và đó là chủ đề gần đây của chương trình podcast Golf IQ. Các golfer như Rory McIlroy, Collin Morikawa cũng thực hiện bài tập này trước khi bắt đầu trận đấu của mình. 

Vậy tại sao các golfer chuyên nghiệp lại thích bài tập với dây kháng lực?

Bài tập này đơn giản là kéo một sợi dây kháng lực qua ngực, đứng trong tư thế golf và giữ dây căng trong quá trình xoay lưng và đánh. Bên cạnh đó, cũng có nhiều bài tập khác sử dụng dây kháng lực mà bạn có thể áp dụng.

Dưới đây một số lý do quan trọng mà các golfer và huấn luyện viên yêu thích bài tập với dây kháng lực, đặc biệt là trước vòng đấu:

- Bài tập với dây kháng lực giúp mở rộng phạm vi chuyển động của ngực, lưng trên và vai, từ đó giúp golf thủ xoay lưng mạnh mẽ hơn trong cú swing.

- Dây kháng lực tạo ra chuyển động kéo căng tương tự như chuyển động từ góc backswing đến góc downswing trong cơ thể. Càng kéo căng mạnh, cơ bắp càng có thể co bóp mạnh mẽ và tạo ra tốc độ trong cú đánh xuống.

- Đây là một bài tập tăng cường tính linh hoạt và di động. Nó cung cấp mức độ tập trung cao hơn so với việc duỗi cơ, nhưng không quá sức so với tập tạ. Các golfer chuyên nghiệp như Jon Rahm rất thích làm các bài tập như vậy, vì nó còn giúp kích thích tuần hoàn máu.

Tóm lại, đây chắc chắn sẽ là một bài tập tuyệt vời để bạn bổ sung vào kế hoạch tập luyện của mình, dù bạn thực hiện ở nhà hay trước khi bắt đầu luyện tập trên sân.

 

Ngọc Hậu