Công thức phân chia bóng độc đáo: Chiến lược tập luyện sáng tạo của Billy Horschel
15:00:00 18/07/2023

Dưới đây là phương pháp độc đáo mà Billy Horschel sử dụng để chuẩn bị trước một vòng đấu giúp tăng hiệu quả luyện tập.

Nếu bạn là một người đam mê golf và thường xuyên tập luyện trên sân, chắc hẳn bạn đã trải qua cảm giác này. Bạn chuẩn bị cho một vòng đấu sắp tới, nhưng cú đánh của bạn chưa được như mong muốn. Bạn bắt đầu gia tăng tốc độ, đánh nhiều quả bóng hơn, hy vọng sẽ cải thiện được những cú đánh của mình.

Billy Horschel, golfer nổi tiếng với tinh thần tập luyện mạnh mẽ và chăm chỉ, đặc biệt là trên sân tập. Tuy nhiên, cường độ luyện tập cao cũng có thể gây phản tác dụng khi đến vòng đấu chính khi nó dẫn đến việc mất năng lượng, thời gian và trở nên mơ hồ trong cú đánh chính.

Vì lý do đó, như Horschel đã có một chia sẻ trước vòng đấu đầu tiên tại Genesis Scottish Open: caddie của anh - Scott Vail (hiện đang là caddie cho Keegan Bradley) đã đề xuất một phương pháp đơn giản. Họ sắp xếp các quả bóng thành từng nhóm nhỏ.

Horschel chia sẻ: "Với cách này, tôi sẽ đánh khoảng 40 quả bóng và mất từ 25 đến 30 phút để hoàn thành. Tôi luôn kiểm soát thời gian và không lạc lối trong quá trình tập luyện”. 

Horschel thực hiện quy trình này mỗi lần chuẩn bị trước vòng đấu. Dưới đây là phân chia chuỗi tập luyện 40 quả bóng của Billy Horschel: 

- 5 quả bóng gậy lob wedge

- 5 quả bóng gậy sand wedge

- 5 quả bóng gậy gap wedge

- 5 quả bóng gậy 9 iron

- 5 quả bóng gậy 6 iron

- 3 quả bóng gậy 5 wood

- 3 quả bóng gậy 3 wood

- 5 quả bóng gậy driver

- 2 quả bóng gậy 7 iron

- 2 quả bóng gậy PW

Đây là một phương pháp đơn giản và thông minh giúp Horschel lên kế hoạch chính xác, tạo được hiệu suất chuẩn bị tốt nhất cho mỗi vòng đấu. Chúng ta cũng có thể thử áp dụng phương pháp này.

Hãy lưu ý rằng Horschel đánh nhiều cú đánh với gậy wedges và gậy sắt ngắn. Điều này phản ánh quy tắc 68% - một yếu tố quan trọng giúp nâng cao hiệu quả trong quá trình tập luyện.

 

Ngọc Hậu