Ping G Le3 - Bước tiến đột phá trong golf nữ
15:30:00 24/07/2023

Thương hiệu sản xuất gậy golf hàng đầu thế giới - Ping vừa cho ra mắt bộ gậy Ping G Le3 với thiết kế hoàn hảo dành riêng cho các nữ golfer.

Ping G Le3, phiên bản mới nhất của dòng gậy G Le, chính là đáp án hoàn hảo cho câu hỏi đã ám ảnh các nhà sản xuất golf suốt nhiều năm qua: "Các nữ golfer mong muốn gì"?

Thông thường, gậy golf dành cho nữ thường nhẹ hơn gậy dành cho nam với các màu sắc khác biệt. Tuy nhiên, G Le3 của Ping lại không đi theo những thông lệ đó . 

Bà Stacey Pauwels - Phó Chủ tịch điều hành Ping, người chịu trách nhiệm quản lý việc phát triển các sản phẩm Ping dành riêng cho golfer nữ - chia sẻ: "Cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc nghiên cứu và phát triển các mẫu gậy chất lượng, nhẹ và dễ sử dụng dành riêng cho phụ nữ xuất phát từ lịch sử hỗ trợ golf nữ của Ping, bắt đầu từ những năm 1970".

Bộ gậy G Le3 bao gồm driver, fairway wood, hybrid, iron và putter, và tất cả đều được thiết kế để tối ưu hóa sức mạnh và tốc độ swing, cũng như tốc độ bóng.

Bà Pauwels cho biết: "Bộ gậy G Le3 mang đến một loạt các gậy tùy chỉnh với hiệu năng cao, khoảng cách được tăng cường, khả năng ổn định vượt trội và âm thanh dễ chịu. Chúng tôi đã đặt yếu tố chính vào việc đảm bảo khoảng cách hợp lý giữa các gậy để mang lại hiệu quả tốt nhất trên sân cho các golfer khi sử dụng bộ gậy này. Điều này có được nhờ cuộc gặp gỡ với chuyên gia tư vấn của PING được ủy quyền để xác định cấu hình và thông số lý tưởng dựa trên tốc độ swing của từng golfer".

Gậy driver G Le3 được tinh chỉnh phù hợp cho tốc độ swing dưới 80 mph. Để đạt được điều này, gậy được trang bị cán và tay cầm nhẹ, giúp nâng cao tốc độ swing cũng như đầu gậy titanium 460cc với mặt gậy rèn chế tạo vượt trội nhằm tối ưu hóa hiệu suất cho tốc độ swing chậm. Trọng tâm và momen quán tính được tối ưu hóa nhờ vào trọng lượng cố định có mật độ cao ở phía sau gậy. Cán gậy có thể điều chỉnh cho phép góc nghiêng 11,5 độ được điều chỉnh lên hoặc xuống 1,5 đến 3 độ để tùy chỉnh quỹ đạo bay.

Gậy fairway wood cũng được cung cấp tính năng tăng khoảng cách và độ cao của bóng. G Le3 được thiết kế với thép không gỉ, kết hợp với mặt gậy bọc thép maraging, giúp gia tăng độ co dãn của mặt gậy và giảm xoay bóng. G Le3 fairway wood có các phiên bản gậy 3, 5, 7,  đến 9 và có thể điều chỉnh về độ mở.

Đối với gậy hybrid, nhiều golfer nữ có thể cảm thấy bỡ ngỡ. Gậy hybrid thường dễ đánh hơn so với fairway wood, nhưng không phải lúc nào cũng đạt hiệu quả như fairway wood với góc nghiêng cao. Ping đã tìm hiểu và đáp ứng phần lớn thách thức này bằng cách làm cho G Le3 hybrid dài hơn một chút. Với mặt gậy thép maraging linh hoạt, gậy hybrid này có thể uốn dẻo ở tốc độ nhanh hơn, tạo ra các cú đánh cao và xa hơn. Mặt gậy hai lớp được tối ưu hóa cho từng tốc độ swing. 

Gậy iron và wedge được thiết kế tinh tế và sẽ mang hiệu quả tốt hơn khi kết hợp với các gậy hybrid. Điều này giúp người chơi lựa chọn và kết hợp gậy iron và hybrid để tạo bộ gậy phù hợp nhất. G Le3 irons có sẵn từ 6 đến 9-iron và 3 lựa chọn wedge (PW, UW, SW), được làm từ thép không gỉ với trọng tâm thấp và mặt gậy mỏng đặt trọng lượng ở phía thấp và viền, giúp tăng khoảng cách, sự ổn định và góc phóng bóng. Trọng lượng ở phía gót và chóp rìa đầu gậy góp phần tăng cường khả năng ổn định, cho phép trọng lượng gậy được giảm bớt, giúp việc thực hiện các cú swing gậy trở nên dễ dàng hơn.

Đội ngũ kỹ sư của Ping đã áp dụng các đặc điểm thiết kế từ gậy sand wadge biểu tượng Eye2 vào G Le3. Cán gậy mỏng hơn, mặt gậy rộng hơn và hình dáng đầu gậy truyền thống kết hợp cùng với rãnh gia công toàn phần (cũng xuất hiện ở gậy PW và UW) giúp việc chinh phục các bunker dễ dàng hơn.

4 mẫu gậy putter của G Le3 đều có độ dài 33 inch. Các mẫu gậy putter này đều được thiết kế với một lớp insert 2 mảnh màu trắng, được làm bằng elastomer Pebax, bao gồm mặt trước được thiết kế mềm mại với rãnh nông lấy cảm hứng từ gậy PW và UW, cùng với phần sau cứng hơn để đảm bảo sự kết hợp tối ưu giữa cảm giác, sự ồn định và kiểm soát khoảng cách.

Bên cạnh gậy putter cổ điển kiểu blade Anser, G Le3 còn giới thiệu một mẫu gậy putter mid-mallet mới mang tên Louise, nhằm tưởng nhớ Louise Solheim - vợ của Karsten. Gậy "Louise" đã mượn hình dạng và cấu trúc cân bằng từ mẫu Ping DS72 đã được kiểm chứng trên PGA Tour, nhưng lại có cán gậy hơi nghiêng giữa và trục gậy song song để phù hợp nhất với loại cú đánh mạnh. 

Hai mẫu gậy putter mid-mallet khác là Fetch và Ketsch. Cả bốn gậy putter đều được trang bị grip mới PP59 kiểu đặc trưng của dòng G Le3, nổi bật với lớp PU cập nhật giúp cảm giác tốt hơn và mang đến vẻ ngoài cao cấp.

Với thiết kế tinh tế, dòng gậy G Le3 tự hào sở hữu sự kết hợp màu hải quân, vàng và bạc, tạo nên diện mạo cao cấp, sang trọng.

Dòng gậy G Le3 hiện đã có sẵn để tùy chỉnh và đặt hàng trước tại các cửa hàng golf Ping được ủy quyền.





 

Ngọc Hậu