Jon Rahm: Khó có thể kiểm soát được hành vi cá cược và la hét của khán giả
06:33:00 24/08/2023

Mới đây, Jon Rahm đã có những chia sẻ về tình trạng người hâm mộ cá độ, hò reo cổ vũ và đề xuất sự can thiệp từ phía PGA Tour để kiểm soát tình hình này.

Trong vòng 3 của BMW Championship diễn ra tại Olympia Fields vào tuần trước, những người hâm mộ đã không ngần ngại la hét, hò reo trên sân và gây tác động đến những cú putting của Max Homa và Chris Kirk.

Sau khi Max Homa kết thúc vòng đấu và ký tên trên thẻ ghi điểm, anh không giấu được sự phẫn nộ khi chia sẻ: "Một người hâm mộ đã cổ vũ và la hét hướng về phía Chris Kirk khi anh không đưa bóng vào hố, và họ cứ tiếp tục la hét rằng có một số người trong số họ đã đặt cược 3 đô la cho tôi để thực hiện cú đánh của mình. Lúc tôi đã sẵn sàng thực hiện cú đánh cuối, người hâm mộ ấy lại la hét 'đánh hụt' rất to. Thế nhưng, tôi đã đánh trúng đúng vào giữa hố. Từ đó, tôi không kìm được cảm xúc và đã la hét lại, còn caddie Joe Greiner cũng không giữ được bình tĩnh và cũng la mắng họ”.

Trước khi bắt đầu giải đấu tuần này tại East Lake Golf Club ở Atlanta, Jon Rahm cũng đã chia sẻ suy nghĩ của mình về tình trạng này: "Thực tế, chúng ta thường nghe thấy những tiếng la hét đó trong mỗi vòng đấu. Điều này xảy ra nhiều hơn chúng ta có thể tưởng tượng. Trong golf, người hâm mộ thường đứng rất gần và dù họ không trực tiếp nói chuyện với bạn, nhưng họ đủ gần để ngay cả khi họ chỉ nói với bạn bè rằng 'Tôi đặt cược 10 đô cho việc anh ấy sẽ đánh hụt', bạn cũng có thể nghe thấy điều đó. Vì vậy, tình trạng này xảy ra thường xuyên hơn chúng ta nghĩ”.

Khi được hỏi về việc liệu PGA Tour có nên can thiệp để kiểm soát tình trạng này, Jon Rahm đã đồng ý: "Tôi nghĩ PGA Tour nên xem xét việc này. Bởi vì chúng ta không muốn tình trạng này trở nên mất kiểm soát. Trong golf, rất dễ dàng bị ảnh hưởng bởi tiếng la hét vào thời điểm không đúng, và điều đó dễ dàng xảy ra”. 

"Vì vậy, tôi nghĩ họ có thể xem xét vấn đề này, nhưng đồng thời, đó sẽ rất khó khăn đối với PGA Tour để cách nào đó kiểm soát 50.000 người lan tràn khắp sân golf, đúng không? Vì vậy, đây là một vấn đề phức tạp. Bạn không muốn nó trở nên ngoài tầm kiểm soát, nhưng bạn cũng muốn người hâm mộ có trải nghiệm mà họ muốn”.

Jon Rahm, golfer bắt đầu Tour Championship với điểm khởi đầu -6 và kém cách người dẫn đầu Scottie Scheffler 4 gậy, hiện đang có tỷ lệ cược +800 (8/1) để giành chiến thắng.

 

Ngọc Hậu