Có rất nhiều điều đáng xem ở vòng 4 Tour Championship 2023
16:47:00 27/08/2023

Viktor Hovland có thể đã bỏ cách các golfer xếp sau quá xa khi Tour Championship 2023 chỉ còn 18 hố đấu. Nhưng vòng đấu cuối cùng vẫn rất đáng để xem.

Trong một ngày mà Scottie Scheffler, Jon Rahm, Rory McIlroy và Collin Morikawa đã trượt xa, kết quả 66 gậy của Viktor Hovland ở vòng 3 Tour Championship thực sự đáng kinh ngạc. Golfer người Nauy sẽ bước vào ngày Chủ nhật với tổng điểm -20 và dẫn trước Xander Schauffele - đối thủ gần nhất của anh với cách biệt 6 gậy. Keegan Bradley và Collin Morikawa đuổi sau anh bằng cách biệt 7 gậy.

Cách chơi của Viktor Hovland sẽ quyết định liệu những người khác có trở lại cuộc đua vô địch hay không. Dù anh có làm điều đó hay không, vẫn còn rất nhiều điều quan trọng còn lại trong 18 hố cuối cùng: tiền thưởng FedExCup lớn, cuộc đua danh hiệu golfer xuất sắc nhất mùa giải và những diễn biến về Ryder Cup.

Vòng đấu cuối cùng của Tour Championship 2023 chắc chắn sẽ rất đáng để xem.

Cuộc đua danh hiệu Người chơi xuất sắc nhất mùa giải

Scottie Scheffler có thể đạt giải Người chơi xuất sắc nhất mùa giải? Ảnh: Getty Images

Scottie Scheffler đang có một mùa giải mà chỉ có ít người khác có thể sánh kịp. Kỹ thuật đánh bóng và sự ổn định của anh là không thể so sánh. Scheffler đã kết thúc trong top 12 của 19 giải đấu liên tiếp trong mùa giải này, bao gồm một chuỗi 7 giải đấu liên tiếp đứng trong top 5.

Trong bất kỳ năm nào, đây đều là thành tích của một người chiến thắng Giải thưởng Người chơi xuất sắc nhất mùa giải không thể tranh cãi.

Nhưng trong năm 2023, với những điều mà Scottie Scheffler đang có, có thể chỉ đủ để đứng thứ hai. Bởi vì Scheffler gặp vấn đề về con số. Dù cho anh đã ổn định như thế nào, thì anh cũng chỉ vô địch hai lần. Jon Rahm đã có gấp đôi số chiến thắng của Scheffler với bốn lần, bao gồm cả danh hiệu The Masters.

Điều đó làm cho tuần này tại East Lake trở nên đặc biệt quan trọng. Nếu Scheffler có thể chiến thắng, đó có thể là lá bài cần thiết. Một mùa giải với sự xuất sắc liên tục được khép lại bằng danh hiệu thể hiện tốt nhất chất lượng đó.

Thay vào đó, sự ổn định đặc trưng đó đã bị bỏ lại phía sau. Các vòng đấu 71-65-73 đã khiến anh ấy tụt lại xa 9 gậy so với Viktor Hovland. Và anh đang xếp ngang hàng với Jon Rahm với tổng điểm -11.

Kết quả ở vòng đấu cuối cùng của Tour Championship 2023 chắc chắn sẽ tác động đến phiếu bầu giữa hai golfer.

Sự khẳng định trở lại của Collin Morikawa

Collin Morikawa sẽ thi đấu thế nào ở vòng cuối là câu hỏi nhiều người đặt ra. Ảnh: Getty Images

Collin Morikawa đã có hai vòng đấu khởi đầu tại East Lake không thể tốt hơn. Với những con số thống kê ấn tượng, những kỷ lục mới được thiết lập và khán giả đã thấy hình bóng của Morikawa thời kỳ đỉnh cao cách đây hơn 2 năm.

Nhưng Collin Morikawa lại kết thúc ngày thứ Bảy với điểm số 73 gậy (+3).

Đó có phải là một sự cố ngẫu nhiên? Một kết quả không thể tránh khỏi sau sự thăng hoa? Hay đó là dấu hiệu cho thấy anh chưa thực sự ổn định với những điều chỉnh trong cú swing của mình?

Vẫn còn rất nhiều điều để thi đấu. Khoảng cách 7 gậy với vị trí dẫn đầu là khó nhưng không phải không thể vượt qua, vì có thể nhớ lại sự kiện năm ngoái khi Rory McIlroy vượt qua Scottie Scheffler.

Collin Morikawa cũng là ứng viên rất có khả năng được đội trưởng Zach Johnson lựa chọn cho Ryder Cup sắp tới. Và vòng cuối tại East Lake sẽ là cơ hội để nhà vô địch The Open 2021 khẳng định mình.

Keegan Bradley và một vị trí trong đội tuyển Ryder Cup Mỹ

Keegan Bradley ở vòng 3 Tour Championship. Ảnh: Getty Images

Cũng liên quan đến Ryder Cup, Keegan Bradley không thể tránh khỏi sự hứng thú đó. Anh nghe thấy nó khi anh đi trên sân, và anh được hỏi về nó sau mỗi vòng đấu. Anh thừa nhận suy nghĩ về việc được tham gia đội Ryder Cup xuất hiện trong đầu anh khi anh đứng trước các cú đánh.

Vòng đấu ngày Chủ nhật sẽ là cơ hội cuối cùng cho Bradley để chứng minh giá trị của mình. Xếp thứ 11 trên danh sách điểm Ryder Cup, hy vọng của Bradley để thi đấu ở Rome vào tháng sau phụ thuộc vào việc giành một trong sáu lựa chọn của đội trưởng, sẽ được công bố ít hơn 48 giờ sau khi Tour Championship kết thúc.

Một chiến thắng sẽ khó mà đội trưởng Zach Johnson có thể bỏ qua. Nó sẽ mang đến cho Bradley ba chiến thắng trong mùa giải, một thành tích chỉ bị vượt qua bởi bốn chiến thắng của Jon Rahm.

Điều đó sẽ đòi hỏi một nỗ lực mạnh mẽ và Bradley cần một điều gì đó đặc biệt vào Chủ nhật.

 

Phạm Duy Dương