Cách khởi động hiệu quả trước khi bước vào vòng chơi golf
06:55:00 14/09/2023

Hãy cùng khám phá các bước khởi động đúng cách cho mỗi golfer trước khi bước vào vòng đấu.

Không thể phủ nhận rằng cách thức khởi động cơ thể trước vòng đấu golf có thể ảnh hưởng đến kết quả chơi của bạn. Đôi khi, chúng ta đến sân rất sớm, chuẩn bị mọi thứ cặn kẽ đến mức hoàn hảo, nhưng kết quả vẫn không như ý. 

Câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để có màn khởi động hiệu quả trước khi bước vào vòng đấu? 

Trước khi đi vào một vài gợi ý cho câu hỏi này, hãy cùng nhìn lại một cách tổng quan những gì bạn sẽ làm khi đặt chân lên sân. Dưới đây là một số điều thường thấy:

- Bạn sẽ phải thực hiện các cú đánh golf.

- Từ tee đến green, bạn sẽ hầu như không bao giờ sử dụng cùng một gậy cho hai lần đánh liên tiếp.

- Bạn phải chờ đợi ít nhất vài phút giữa mỗi cú đánh.

- Bạn sẽ không có cơ hội thực hiện lại cú đánh.

- Bạn sẽ phải đánh từ các địa hình khác nhau.

- Bạn sẽ phải đánh từ các độ dốc khác nhau.

- Bạn sẽ phải đối mặt với các khoảng cách nằm giữa khoảng cách tiêu chuẩn của bạn.

- Sẽ có những nơi bạn thực sự muốn đánh bóng vào (fairway) và những nơi bạn không muốn bóng bay đến (những lùm cây).

Trên đây là các yếu tố cơ bản khi bạn sẽ gặp phải trong quá trình thi đấu, luyện tập trên sân. Nếu bạn muốn tiến bộ hơn trong golf, bạn cần xử lý tốt từng yếu tố về thời gian cũng như kỹ thuật trong danh sách được nêu trên. 

Để giải quyết được bài toán trên, trước hết bạn cần có khâu khởi động hiệu quả và phù hợp. Trong đó, việc tập đánh để khởi động được coi là một trong những phương pháp tốt nhất cho người chơi. 

Vậy đâu là cách để khởi động hiệu quả?

Về khâu khởi động trước vòng đấu, bạn cần có chú ý khía cạnh quan trọng sau: Không bao giờ đánh cùng một gậy liên tiếp hai lần trên sân tập và hãy nghỉ ngơi sau mỗi cú đánh.  

Bên cạnh đó, hãy chú ý đánh vào mục tiêu khác nhau ở mỗi cú đánh, và không nên thực hiện lại cú đánh nếu bạn đánh không tốt. Bạn có thể sẽ đánh ít lượt hơn so với bình thường, nhưng bạn sẽ cảm thấy cơ thể được làm nóng hiệu quả hơn bao giờ hết.

Cách làm nóng cơ thể trước mỗi vòng đấu không chỉ là việc giúp cơ thể đạt được nhiệt độ cần thiết mà còn là cơ hội để bạn rèn luyện kỹ thuật và tâm lý của mình. Bằng cách thực hiện các cú đánh khác nhau, bạn sẽ được thử nghiệm với nhiều thách thức khác nhau, đánh trên độ dốc, địa hình và tình huống khác nhau. 

Có thể thấy rằng, khởi động đúng cách có thể là chìa khóa đằng sau những con số ấn tượng trong golf. Thay vì chỉ tập trung làm nóng cơ thể, hãy tận dụng thời gian khởi động để cải thiện kỹ thuật và tinh thần của bạn. 

Một cách khởi động với các cú đánh đa dạng và thú vị có thể mang lại sự tự tin và thành tích tốt hơn cho bạn trên sân golf. 

 

Ngọc Hậu