Collin Morikawa - Những giọt nước mắt hạnh phúc
13:38:00 23/10/2023

Collin Morikawa đã rơi nước mắt sau khi giành chiến thắng tại ZOZO Championship 2023. Đã lâu rồi chúng ta mới thấy một khía cạnh này của Collin Morikawa.

Collin Morikawa có chiến thắng thứ 6 trên PGA Tour (Ảnh: Getty Images) 

Trước lễ ăn mừng chức vô địch ZOZO Championship, hơn hai năm nay Collin Morikawa đã không có bất cứ một chiến thắng nào trên PGA Tour. Anh ấy đã phải vật lộn với những thay đổi trong cú swing, cũng như những cú putt không ổn định. Golfer người Mỹ đã chứng kiến thứ hạng thế giới của mình tụt dốc và vị thế giảm sút.

Và vì vậy, khi phát biểu trước đám đông ở Nhật Bản cuối tuần qua, anh ấy bắt đầu khóc. Sức nặng của khoảnh khắc cuối cùng đã lắng xuống, và nó có ý nghĩa nhiều hơn những gì chúng ta thấy ở bên ngoài. 

Collin Morikawa đã đặt dấu ấn của mình vào làng golf chuyên nghiệp với tốc độ chóng mặt, giành được 5 chiến thắng và 2 giải major trong 2 năm đầu sự nghiệp. Anh là một thần đồng, một siêu sao. Trình độ của anh nhanh chóng được so sánh với các huyền thoại của môn thể thao này, bao gồm cả thần tượng Tiger Woods.

Logic này nghe có vẻ hợp lý. Morikawa là một trong những đấu thủ đánh bóng tốt nhất mà làng golf chuyên nghiệp từng thấy trong một thời gian dài. Short game của anh ổn định và chính xác một cách khác thường, dường như phù hợp với những màn trình diễn lạnh lùng trong những khoảnh khắc áp lực, giống như những gì anh đã làm được tại PGA Championship 2020 và Open Championship 2021 (2 giải major mà anh đã giành chiến thắng ngay trong lần đầu tiên tham dự).

Nhưng rồi mọi thứ lại đi chệch hướng. Morikawa đã gặp khó khăn với tất cả các khía cạnh trong trò chơi của mình, từ cú putt, đánh driver, đến những cú fade sở trường. Mỗi khi tưởng chừng đã tìm ra được vấn đề và khắc phục được nó, thì một vấn đề khác lại xuất hiện.

Về bên ngoài, Morikawa không thay đổi, anh thẳng thắn về việc cần phải cải thiện. Anh nói với các phóng viên rằng sự nghiệp của anh như một con đường thẳng tắp, và những khó khăn mà anh ấy đang gặp phải chỉ là một sự gián đoạn không đáng tiếc trên con đường đó.

Và rồi, khi mọi chuyện kết thúc, thực tế ập đến với anh ấy như một cơn sóng thần. Anh nở một nụ cười nhẹ nhõm. Anh ôm caddie lâu năm của mình, Jonathan Jakovac (biệt danh là "JJ"). Khi nói về vợ mình, Kat, từ lễ trao giải sau giải đấu, anh bắt đầu khóc.

Anh nghẹn ngào “Chỉ cần biết rằng mỗi ngày tôi có ai đó tin vào tôi không chỉ bởi vì tôi chơi golf và tôi có thể giành chiến thắng, mà chỉ bởi vì con người tôi. Cô ấy là cả thế giới với tôi và tôi rất may mắn khi có cô ấy bên cạnh mỗi ngày bất kể cuộc sống của chúng tôi sẽ như thế nào".

Chiến thắng của Morikawa không chỉ là một sự kiện riêng lẻ, mà nó là kết quả của tất cả những nỗ lực và hy sinh mà anh ấy đã bỏ ra trong suốt sự nghiệp của mình. Anh đã trải qua một thời gian khó khăn trong những năm gần đây, nhưng anh ấy đã không bao giờ bỏ cuộc, và chiến thắng này là một phần thưởng xứng đáng cho sự kiên trì của anh ấy.

 

Kiều Thu Hà