El Cardonal - Sân golf mang đậm dấu ấn Tiger Woods
11:44:00 03/11/2023

El Cardonal nằm ở Cabo San Lucas của Baja California Sur, Mexico là sân golf đầu tiên do Tiger Woods thiết kế được tổ chức một sự kiện PGA Tour.

 

Cảnh quan hố thứ 11 tại  El Cardonal (Ảnh: Getty Images) 

Thật hiếm khi một golfer không có mặt trong giải đấu lại được chú ý như vậy tại một sự kiện PGA Tour. Nhưng, giống như Arnold Palmer và Jack Nicklaus trước đây, Tiger Woods là một huyền thoại đã tham gia vào lĩnh vực thiết kế sân golf. Và tuần này, lần đầu tiên, một sự kiện Tour diễn ra trên một trong những sân golf của huyền thoại 47 tuổi này. 

Dưới đây là một vài điều thú vị về sân đấu tuyệt vời này. 

Sân golf đầu tiên mà Tiger Woods thiết kế và hoàn thành.

Tiger Woods phát bóng tại El Cardonal at Diamante

El Cardonal at Diamante được khai trương vào năm 2014, trở thành sân golf đầu tiên được hoàn thành bởi công ty TGR Design của Woods sau khi các dự án trước đó bị đình trệ do cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. El Cardonal cũng là thiết kế đầu tiên của Woods tổ chức một sự kiện TOUR.

"Tôi thiết lập chiến lược chơi golf để khiến người chơi suy nghĩ và đưa ra lựa chọn", Woods nói trên trang web của sân golf. “Sẽ có nhiều cách khác nhau để chơi mỗi lỗ. Góc tiếp cận sẽ rất quan trọng và quyết định loại cú đánh mà bạn nên cân nhắc. Tôi yêu thích loại golf này."

Woods có những dự án khác đang được thực hiện trước khi anh và nhóm của mình bắt đầu xây dựng ở Cabo. Nhưng El Cardonal là sân golf đầu tiên mở cửa đón khách, và chính Tiger đã thực hiện cú đánh khai màn mang tính nghi lễ khi cắt băng khánh thành.

 

Tên của sân được lấy cảm hứng từ trường cũ của Tiger Woods 

El Cardonal at Diamante được lấy cảm hứng từ trường cũ của Tiger Woods. Khi nhà vô địch major 15 lần còn học tại Đại học Stanford, anh ấy đã chơi cho đội Cardinal của trường trong hai năm. Trong thời gian đó, anh ấy đã giành được kỷ lục học đường trong 11 sự kiện. Ngoài ra, vào năm 1996, anh đã ghi được 8 trận thắng sau 13 trận đầu tiên thi đấu.

Địa hình ấn tượng 

El Cardonal at Diamante là sân golf par 72, dài 7,452 yard. Điểm nhấn đặc biệt của sân là sự thay đổi độ cao, có thể lên tới 240 feet, tạo ra những đường golf đồi núi thách thức và thú vị. Những đoạn fairway rộng lớn được xen kẽ bởi những khe núi và đá, tạo ra một cảm giác như bạn đang thám hiểm thiên nhiên hùng vĩ.

Từ các tee box cao, golf thủ có cơ hội thưởng thức tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển Thái Bình Dương. Cảm giác đứng trước mặt biển xanh thẳm, nghe tiếng sóng biển xao động, khiến bạn cảm thấy như đang đắm chìm vào một kỳ quan thiên nhiên đẹp đẽ.

Một trong những điểm đặc biệt của El Cardonal là việc kết hợp hoàn hảo giữa địa hình tự nhiên và kiến trúc sân golf. Tiger Woods và nhóm thiết kế đã tạo ra những hố golf độc đáo, khai thác tối đa sự đa dạng của môi trường và cảnh quan. Các hố được thiết kế để thách thức và đòi hỏi sự sáng tạo của golfer, với mỗi cú đánh đều là một cuộc phiêu lưu trên địa hình độc đáo này.

Tiger Woods sẽ mở một câu lạc bộ tại đây 

Khi cuộc chơi đang diễn ra trong tuần này, dự án thứ hai của Woods vẫn tiếp tục tại Diamante: The Legacy, một câu lạc bộ tư nhân chỉ dành cho thành viên được mời đã được so sánh với Shadow Creek ở Las Vegas. Nó dự kiến ​​​​sẽ mở cửa vào mùa thu năm 2024.

Luôn mở cửa chào đón công chúng 

Vì sân do Tiger Woods thiết kế nằm ở cực nam của Bán đảo Baja, Mexico nên nó thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt do có các khách sạn Hard Rock và Nobu, sân cửa cho công chúng và giới hạn thời gian phát bóng cho các du khách  trong khu nghỉ dưỡng.

Giải đấu tuần này sẽ không phải là duy nhất

El Cardonal at Diamante cũng đã trở thành một điểm đến quan trọng trên bản đồ của PGA Tour. Theo thỏa thuận hiện tại với Tour, El Cardonal dự kiến ​​​​sẽ tổ chức World Wide Technology Championship trong 5 năm tới.

 

Kiều Thu Hà