Golf và Rượu vang: Sự kết hợp hoàn hảo của Nam Phi
11:24:00 22/12/2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm độc đáo, lý tưởng và đầy sức hấp dẫn, hãy nghĩ đến sự kết hợp hoàn hảo giữa golf và rượu vang tại Nam Phi. Ở Nam Phi, cả golf và rượu vang đều là những yếu tố đặc trưng nổi bật thường thấy trong các hành trình trải nghiệm và khám phá “lục địa đen” này. Trong lăng kính của golfer sành điệu, đây lại càng là một sự kết hợp tự nhiên tinh tế và hoàn hảo.

Golf tại Nam Phi - Trải nghiệm đẳng cấp quốc tế

Không quá khi nói Nam Phi là một thiên đường golf hấp dẫn bởi quốc gia này sở hữu nhiều sân golf chất lượng quốc tế cùng với những trải nghiệm golf thách thức, độc đáo. Những sân golf hàng đầu của Nam Phi đều được thiết kế bởi những kiến trúc sư nổi tiếng và xây theo tiêu chuẩn đáp ứng sân thi đấu quốc tế. Nếu du lịch golf Nam Phi, golfer chắc chắn sẽ không thể bỏ qua một số cái tên nổi danh là sân golf tốt nhất Nam Phi như Fancourt Links, Durban Country Club, Gary Player Country Club hay Pearl Valley Golf Club,... Bên cạnh những sân golf đẳng cấp sang trọng, “lục địa đen” không thể thiếu những điểm đến golf thú vị mang đến trải nghiệm chơi golf vừa “gặp gỡ” động vật hoang dã, nổi bật là Leopard Creek, sân golf Kruger Park Lodge, Skukuza Golf Club,...

Durban Country Club từng đăng cai giải Nam phi mở rộng không dưới 16 lần

Một số sân golf tốt nhất Nam Phi về trải nghiệm đẳng cấp

Fancourt Links và Gary Player Country Club là hai sân golf cao cấp được bàn tay tài hoa của huyền thoại Gary Player sáng tạo lên. Trong đó, Fancourt Links được đánh giá là sân golf đẹp nhất châu Phi, mang lại trải nghiệm golf sang trọng và từng làm khuynh đảo làng golf thế giới sau khi đăng cai tổ chức Presidents Cup vào năm 2003. Cái tên còn lại, Gary Player Country Club là sân nhà của Nedbank Golf Challenge - Giải nhà nghề lớn nhất châu Phi và là một chặng đua quan trọng của hệ thống DP World Tour.

Pearl Valley Golf Club cũng là một cái tên khác trong BXH sân golf hàng đầu Nam Phi dành cho golfer. Sân golf này là tuyệt tác đặc trưng của “gấu vàng” Jack Nicklaus với thiết kế tận dụng cảnh quan núi non hùng vĩ và các bẫy cát và nước để tạo nên phong cách chơi mạo hiểm đầy hấp dẫn.

Pearl Valley Golf Club

 Sự kết hợp ấn tượng giữa golf và thiên nhiên hoang dã

Skukuza Golf Club là một trải nghiệm golf ấn tượng và khá mạo hiểm bởi khu vực chơi golf thường xuất hiện các động vật hoang dã đáng sợ như sư tử, linh cẩu, voi, lợn rừng,... Leopark Creek Country Club cũng là một sân golf thú vị với những chú hươu cao cổ thường xuất hiện trên sân hay các bẫy nước lớn là hồ nước tự nhiên - “ngôi nhà” của những chú cá sấu.

Leopard Creek Country Club

Rượu vang - Nét đặc sắc và đặc trưng của Nam Phi

Nam Phi là một trong những quốc gia sản xuất rượu vang nổi tiếng bậc nhất thế giới, do đó rượu vang được coi là một trải nghiệm đặc sắc không thể thiếu trong hầu hết đa số các tour Nam Phi. 

Nam Phi có đến 25 vùng sản suất rượu vang trải dài từ Tây sang Đông với đa dạng phong cách rượu vang khác nhau, nổi tiếng nhất không thể bỏ qua là Constantia và Stellenbosch. Vùng Constania tọa lạc ở phía Nam Cape Town là vùng sản xuất rượu vang lâu đời nhất của Nam Phi. Đặc trưng của vùng này là phong cách rượu vang ngọt như Sauternes, hiện nay đã có cả rượu vang không ngọt. Thung lũng rượu vang Stellenbosch tọa lạc ở phía Đông Cape Town là vùng sản xuất rượu vang quan trọng nhất của Nam Phi. Đây là quê hương của những loại vang đỏ thượng hạng, xuất sắc nhất của Nam Phi với hương vị đặc trưng rất riêng, đặc biệt là Cabernet Sauvignon, Merlot và Cabernet Franc. 

Với lịch sử phát triển hơn 300 năm, rượu vang Nam Phi luôn được biết đến là sự giao thoa giữa phong cách rượu vang Tân Thế Giới và Cựu Thế Giới. Sự giao thoa đặc sắc này được thể hiện trong quá trình sản xuất rượu vang mà du khách sẽ có dịp chứng kiến khi tham gia trải nghiệm rượu vang của những tour du lịch hoặc du lịch golf Nam Phi.

Golf và Rượu vang - Sự kết hợp hoàn hảo

Rượu vang và golf tại Nam Phi không chỉ là hai trải nghiệm riêng lẻ mà còn là một bản hòa ca tuyệt vời. Rượu vang không phải là một thức uống theo kiểu “nốc rượu” mà cần phải có hành trình tận hưởng, từ từ cảm nhận bằng hết màu sắc, mùi vị, hương thơm và cả độ đắm của nó. Có lẽ, chính sự tinh tế này là lý do tại sao rượu vang thực sự hòa quyện với golf - một môn thể thao đòi hỏi sự tập trung, tinh tế và kiên nhẫn.

Một phần không thể thiếu của trải nghiệm golf tại Nam Phi là thưởng thức rượu vang sau mỗi vòng chơi. Do đó, các clubhouse sang trọng của Nam Phi thường không thể thiếu một quầy bar trưng bày rượu vang tại khu vực nhà hàng hoặc các chai rượu vang hảo hạng trong menu của nhà hàng. Chắc chắn không điều gì tuyệt vời hơn là ngồi lại tại clubhouse, mở một chai rượu vang Nam Phi và bắt đầu một chuyến phiêu lưu vị giác sau hành trình chinh phục sân golf.

Bên cạnh đó, Nam Phi cũng có các sân golf xây dựng trong khuôn viên trang trại nho như Steenberg Golf Club mang đến cho golfers không gian lý tưởng để tận hưởng trải nghiệm kết hợp golf và rượu vang. Sau những giờ swing golf trên sân, một chuyến ghé thăm vườn nho xanh mát và thưởng thức những ly vang hảo hạng đậm đà chất riêng của Nam Phi ngay tại vườn sẽ là một trải nghiệm thư giãn hoàn hảo. 

Steenberg Golf Club

Tọa lạc ở thung lũng rượu vang Constania yên tĩnh, Steenberg Golf Club là sân golf danh tiếng thuộc một khu nghỉ dưỡng sang trọng và được xây dựng bao quanh bởi trang trại nho lâu đời. Do đó, đây là một điểm đến cho trải nghiệm golf & rượu vang lý tưởng tại Nam Phi. 

Trải nghiệm golf và rượu vang trong tour golf Nam Phi cùng VGolf Travel

Tour golf Nam Phi của VGolf Travel là hành trình đẳng cấp kết hợp chinh phục golf cùng với những trải nghiệm đặc sắc nhất của Nam Phi, và tất nhiên, rượu vang là trải nghiệm không thể thiếu. Bên cạnh những vòng golf đẳng cấp, các golfer tham gia hành trình du lịch golf tại Nam Phi sẽ cơ hội ghé thăm trang trại nho và nhà máy sản xuất rượu vang của VGolf Travel tại Cape Town. Đây là một trải nghiệm đặc sắc, hấp dẫn những golfer có hứng thú với thức đồ uống tinh tế và sành điệu này. Các golfer sẽ khám phá vườn nho, trải nghiệm nhiều loại vang “xịn” chuẩn Nam Phi và tìm hiểu về các yếu tố tạo nên một loại rượu vang hảo hạng cũng như quy trình sản xuất chúng.

Khách hàng tham quan farm rượu do VGolf Travel vận hành tại Nam Phi

Khách hàng tham quan farm rượu do VGolf Travel vận hành tại Nam Phi

Sự kết hợp giữa golf và rượu vang là một ý tưởng hoàn hảo, mang đến một trải nghiệm độc đáo và tinh tế cho những hành trình du lịch golf tại Nam Phi. Tham gia ngay tour golf Nam Phi cùng VGolf Travel để không bỏ lỡ trải nghiệm hấp dẫn này nhé!

Hưởng Lê

Hưởng Lê