Rory McIlroy hối hận vì đã quá phán xét những người chuyển sang LIV Golf
13:34:00 04/01/2024

Mới đây trên chương trình Stick to Football, Rory McIlroy đã có những chia sẻ thẳng thắn về LIV Golf, Ả Rập và vai trò của anh trong các cuộc đàm phán.

Là fan hâm mộ cuồng nhiệt của Manchester United, Rory McIlroy đã xuất hiện trong chương trình "Stick to Football" với sự tham gia của các cựu ngôi sao như Roy Keane, Gary Neville cùng những huyền thoại khác như Ian Wright và Jamie Carragher.

Trong tập mới nhất, McIlroy mở đầu bằng việc kể lại câu chuyện hài hước bị huyền thoại Roy Keane từ chối ký tặng khi anh mới 12 tuổi. Sau đó, cuộc thảo luận chuyển sang những chủ đề nóng như LIV Golf và khoản đầu tư của Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia (PIF) vào thể thao.

Một trong những câu trả lời gây sốc nhất của Rory McIlroy liên quan đến thống đốc PIF, Yasir Al-Rumayyan. Anh tiết lộ đã gặp Al-Rumayyan vào cuối năm 2022 và hỏi ông ấy muốn làm gì với golf. Theo lời McIlroy, cuộc trò chuyện đó chính là tia lửa thắp sáng thỏa thuận giữa PIF và PGA Tour.

"Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện rất thú vị, bàn về việc ông ấy yêu thích golf và muốn làm những điều nhất định. Ông ấy nghĩ yếu tố đồng đội trong golf có thể thực sự phát triển mạnh và cố gắng xây dựng giá trị thương hiệu cho một số đội, và tôi hiểu một phần điều đó," McIlroy giải thích.

"Vì vậy, khi trở lại Mỹ vào đầu năm 2023, tôi đã nói với các thành viên khác: 'ai đó phải đi nói chuyện với người này.' Vì vậy một kế hoạch đã được đề ra, theo đó một thành viên ban quản trị sẽ cố gắng phát triển mối quan hệ với ông ấy, xem liệu chúng tôi có thể giải quyết vấn đề và cùng nhau tiến lên."

"Tôi biết đã có những cuộc trao đổi, nhưng tôi không nghĩ rằng nó sẽ xảy ra nhanh chóng như vậy. Và vào ngày 6 tháng 6, thỏa thuận được công bố và nhiều golfer đã tức giận vì họ hoàn toàn không có một chút thông tin nào".

Là một người bảo vệ kiên quyết của PGA Tour, Rory McIlroy không ngại thừa nhận rằng anh đã sai lầm trong hai năm qua và điều hối tiếc nhất là đã phán xét quá gay gắt đối với các golfer đã chuyển sang LIV.

McIlroy cũng thừa nhận rằng anh nhận ra việc Ả Rập đầu tư tiền vào golf là một điều tốt, nhưng anh muốn nó được thực hiện theo cách đúng đắn.

Golfer người Bắc Ireland cho biết tình hình giữa các golfer đã lắng dịu nhưng thừa nhận anh vẫn bực bội những người đã nói không hay về PGA Tour và DP World Tour sau khi họ chuyển sang LIV.

"Cuối cùng thì chúng tôi là những golfer chuyên nghiệp, chơi golf để kiếm sống và kiếm tiền, vì vậy tôi hiểu điều đó. Đặc biệt là một số người đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp. Tôi không trách móc ai vì đã đi kiếm tiền và làm điều gì đó khác biệt, nhưng đừng cố gắng phá hủy mọi thứ khi ra đi. Đó là quan điểm của tôi đối với vấn đề này bởi vì một số người hài lòng với việc chơi trong khuôn khổ hiện tại và điều đó cũng hoàn toàn ổn. Nhưng tôi nghĩ nó chỉ tạo ra sự chia rẽ mà hy vọng sẽ sớm chấm dứt vì tôi đó cũng là điều tốt nhất cho golf".

 

Kiều Thu Hà