Có một không hai, Eric Cole tái lập thành tích của mẹ 50 năm trước
14:47:00 04/01/2024

Với việc được bình chọn cho danh hiệu Tân binh của năm trên PGA Tour trong mùa giải 2023, Eric Cole đã làm được điều tương tự như mẹ của anh 50 năm về trước.

Eric Cole giành danh hiệu Tân binh của năm trên PGA Tour mùa giải 2023

Trong mùa giải đầu tiên trên PGA Tour, Eric Cole đã tham gia nhiều sự kiện hơn hầu hết các người đồng nghiệp của mình với 37 lần ra sân. Trong đó, golfer người Mỹ đã có 2 lần đứng ở vị trí Á quân, 7 lần đứng trong top 10, 27 lần vượt qua cắt loại, cùng với đó là đem về số tiền thưởng lên đến 5,457,030 USD.

Hiện tại, Cole đang đứng hạng 41 trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới (OWGR) và hạng 43 trên Bảng xếp hạng FedExCup. Nhờ đó mà ở mùa giải trước, Cole cũng là Tân bình duy nhất giành quyền tham dự BMW Championship trong chuỗi FedExCup Playoffs.

Với những thành tích đáng ngưỡng mộ trong mùa giải đầu tiên như vậy, Cole đã xuất sắc giành được danh hiệu Tân binh của năm trên PGA Tour. Và thành quả này đối với anh là hoàn toàn xứng đáng.

“Thật không thể tin được, đây là một vinh dự lớn lao. Tôi có một cảm giác tuyệt vời khi giành được giải thưởng này, nó được gọi là Giải thưởng Arnold Palmer, để vinh danh huyền thoại này. Khi còn nhỏ, tôi đã có cơ hội được gặp ông ấy”, Cole cho biết.

“Đó là một giải thưởng trong golf mà bạn chỉ có một cơ hội để giành được nó, điều này khá độc đáo một chút. Giành chiến thắng và được các đồng nghiệp của mình bình chọn là điều khá khó tin và đó thực sự là một vinh dự to lớn đối với tôi”.

Eric Cole (2023) và mẹ anh là Laura Baugh (1973) đều giành được Tân binh của năm

Ở tuổi 35, Eric Cole là golfer lớn tuổi nhất từng giành được danh hiệu này kể từ Todd Hamilton vào năm 2004. Tuy nhiên, điều đặc biệt đối với cá nhân golfer người Mỹ là chính mẹ anh, bà Laura Baugh cũng đã làm được điều tương tự trên LPGA Tour vào năm 1973.

“Tôi không biết điều này có từng xảy ra trước đây hay không, bởi vậy đây sẽ là điều thực sự đặc biệt và sẽ là điều tuyệt vời nếu được chia sẻ với mẹ của tôi. Bà ấy cũng đã giành được giải Tân binh của năm trên LPGA Tour đúng 50 năm trước. Điều này thật sự khó có thể tin được”, Cole bày tỏ cảm xúc khi nhắc đến mẹ của mình.

Có lẽ từ trước đến nay, chưa từng có một cặp cha con hay mẹ con nào làm được như Eric Cole và mẹ anh đã làm. Chính điều này đã khiến danh hiệu Tân binh của năm đối với golfer người Mỹ càng trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

“Tôi tự hào về những gì con mình đã làm được. Đã có rất nhiều người ủng hộ và cổ vũ Eric, điều này thật tuyệt vời. Cậu ấy đã dành rất nhiều thời gian và công sức để làm được điều này, cậu ấy luôn là chàng trai đáng tin cậy”, bà Laura chia sẻ.

Bà Laura chính là người truyền cảm hứng cho cậu con trai của mình

Cha mẹ của Cole đều là những golfer chuyên nghiệp, ông Bobby Cole từng vô địch Buick Open 1977 và bà Laura Baugh ngoài danh hiệu Tân binh của năm trên LPGA Tour năm 1973 cũng đã đạt được nhiều thành tựu khác.

Và chính họ cũng là những người truyền lửa, giúp đỡ để người hâm mộ được thấy một Eric Cole bản lĩnh như hiện tại.

Nguyễn Đoàn