The Sentry 2024: Justin Rose bị phạt 2 gậy bởi sai lầm hy hữu
08:29:00 06/01/2024

Sau khi kết thúc vòng 1 The Sentry 2024, Justin Rose đã thừa nhận sai lầm của mình trên mạng xã hội.

Justin Rose mắc sai lầm đáng tiếc tại The Sentry 2024

Cụ thể, trong vòng đấu đầu tiên The Sentry 2024, golfer người Anh Justin Rose đã đánh nhầm bóng tại hố 7 par 4, qua đó dẫn đến việc bị phạt 2 gậy ở hố đấu này. Điều này đã gây rắc rối cho chính Rose, cũng như hai golfer cùng nhóm đấu với anh là Taylor Moore và Andrew Putnam.

Trong thể thức Stroke Play, nếu người chơi đánh sai bóng thì sẽ bị phạt 2 gậy, cộng vào điểm của người chơi khi kết thúc hố. Người chơi sẽ khắc phục lỗi bằng cách đánh lại bóng ở vị trí đã đánh trước đó hoặc giải thoát theo Luật.

May mắn cho Rose, khi anh kịp nhận ra lỗi này. Còn trong trường hợp Rose hoàn thành hố đấu với quả bóng không phải của mình, golfer người Anh sẽ bị truất quyền thi đấu.

Justin Rose hoàn thành hố 7 với điểm par, nhưng do mắc lỗi kể trên, thành tích ở hố đấu này của anh được tính là điểm double bogey. Bên cạnh điểm double bogey đó, kết quả ở 9 hố đầu của Rose cũng không mấy suôn sẻ, khi anh cũng mắc sai lầm với 2 điểm bogey.

Tuy nhiên, golfer người Anh đã có màn thể hiện ngoạn mục ở 9 hố sau khi ghi được 6 birdie, qua đó hoàn thành vòng đấu với 71 gậy (-2). 

Trên bài đăng ở tài khoản cá nhân, Rose cũng đã thừa nhận sai lầm của mình: “Ngày đầu tiên trở lại thi đấu sau kỳ nghỉ lễ thật thú vị, tôi đã đánh nhầm bóng ở hố số 7”.

Justin Rose bị phạt 2 gậy ở hố đấu số 7

Đây không phải lần đầu tiên Justin Rose mắc sai lầm đáng tiếc trong vòng đấu của mình. Vào năm 2013, trong ngày thi đấu thứ 3 tại BMW Championship diễn ra ở Conway Farms, Rose đã vô tình khiến bóng của mình di chuyển trong khi đang thực hiện cú đánh nháp. Điều đó cũng đã khiến golfer người Anh bị phạt 1 gậy ở hố đấu này.

Trở lại với sai lầm của Rose tại The Sentry, tưởng chừng như lỗi này cực kỳ hiếm gặp, nhưng cũng đã có nhiều tình huống tương tự xảy ra. Vào năm 2019, hai golfer Paul Lawrie và Carl Mason đã bị loại khỏi giải đấu Farmfoods European Legends Links Championship thuộc Legends Tour do đánh nhầm bóng của nhau.

Tiếp đến vào năm 2022, golfer người Canada Mackenzie Hughes cũng đã bị phạt 2 gậy do đánh nhầm bóng tại Farmers Insurance Open. Sai lầm đáng tiếc này đã gián tiếp khiến Hughes không thể vượt qua cắt loại tại giải, khi anh cách vị trí đi tiếp chỉ đúng 1 gậy.

Nguyễn Đoàn