Liệu Tiger Woods sẽ giành chiến thắng trong năm 2024?
06:53:00 08/01/2024

Trong một cuộc bình chọn trên mạng xã hội, có đến hơn 70% người tham gia tin rằng Tiger Woods sẽ không thể đem về chiến thắng nào trong năm 2024.

ZOZO Championship 2019 là danh hiệu gần nhất của Tiger Woods

Tiger Woods chắc chắn là một trong những golfer thành công nhất mọi thời đại với 110 chiến thắng chuyên nghiệp trong suốt quá trình thi đấu của mình. Tuy nhiên, danh hiệu gần nhất của Woods là vào năm 2019 tại ZOZO Championship, khi anh đánh bại Hideki Matsuyama với 3 gậy.

Chiến thắng đó diễn ra vài tháng sau khi Tiger Woods hoàn thành màn lội ngược dòng khó tin để khoác lên mình chiếc Green Jacket tại The Masters. Chức vô địch này đánh dấu danh hiệu major đầu tiên của Woods sau 11 năm, cũng như sự trở lại của anh sau nhiều ca phẫu thuật.

Tuy nhiên, kể từ đó, golfer người Mỹ cũng đã không thể giành thêm bất kỳ danh hiệu nào. Hơn nữa, Woods cũng đã gặp phải tai nạn ô tô kinh hoàng vào năm 2021 khiến chân phải của anh bị thương nặng, sau đó khi trở lại, anh cũng chưa thể đạt được thể trạng tốt nhất.

Việc Tiger Woods lần trở lại sau quá nhiều chấn thương như vậy là một điều kỳ diệu, và nó gây phấn khích cho bất kỳ ai yêu mến anh.

Tiger Woods cùng với Sam Snead là hai người giành được nhiều danh hiệu PGA Tour nhất trong lịch sử với 82 lần. Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước thềm Hero World Challenge, Woods cũng hy vọng mình có thể hoàn thành một sự kiện mỗi tháng. Và khi anh đã có thể đi lại được mà không còn cảm thấy đau nữa, chính Woods cũng tin rằng anh sẽ có nhiều cơ hội hơn để tiếp tục bổ sung thêm một chiếc cúp vào bộ sưu tập danh hiệu của mình.

“Tôi nghĩ kịch bản tốt nhất có thể là mình sẽ tham dự một giải đấu mỗi tháng. Tôi nghĩ điều đó thực tế, khi mà các sự kiện major diễn ra mỗi tháng một lần. Bây giờ, tôi cần chuẩn bị cho mình sự sẵn sàng”.

2024 có lẽ là mùa giải mà Woods nhắm đến việc tham dự cả 4 giải major lần đầu tiên kể từ năm 2019. Tuy nhiên, câu hỏi lớn nhất hiện tại là liệu Woods có thể chạm đến vinh quang một lần nữa? Trong một cuộc bình chọn trên mạng xã hội về vấn đề này, có đến 72,5% người tham gia tin rằng Woods sẽ không thể giành chiến thắng trong năm 2024.

Có bình luận cho rằng: “Tôi nghĩ anh ấy có thể lọt vào Top 10, còn nếu muốn giành chiến thắng, trừ khi anh ấy thi đấu 5 đến 6 tuần liên tục để nâng cao cảm giác thi đấu của mình”. Trong khi nhiều người cho biết, nếu giành chiến thắng, phần thưởng cho Woods không chỉ là danh hiệu, mà còn đi kèm cả chấn thương.

Mặc dù số người ủng hộ Tiger Woods chỉ chiếm thiểu số với 27,5%, tuy nhiên những điều này không phải vấn đề mà anh quan tâm. Khi trở lại, chiến thắng là điều mà golfer người Mỹ luôn muốn, và chức vô địch PGA Tour lần thứ 83 có lẽ là kim chỉ nam mà anh hướng đến trong mùa giải 2024 này.

Nguyễn Đoàn