5 nguyên tắc cơ bản về putting mà mỗi golfer nên biết
14:24:00 06/01/2024

Putting tốt là một trong số yếu tố cơ bản để tiết kiệm số gậy trong một vòng đấu và putting có những nguyên tắc cơ bản ai chơi golf cũng cần biết.

Những nguyên tắc cơ bản về putting có thể quyết định thành bại của bạn trên sân green. Nắm vững những nguyên tắc này, và rất nhiều kỹ thuật của bạn sẽ được hoàn thiện. Điều này sẽ giúp bạn tập trung và phát triển sự tự tin thoải mái mà tất cả những người putting giỏi đều có.

Cân bằng hai chân

Đạt được sự cân bằng trên đôi chân sẽ giúp bạn có được sự chính xác, giúp bạn duy trì sự ổn định và loại bỏ áp lực trong cả cơ thể để giảm căng thẳng. Khi bạn bắt đầu cú putt trong tư thế mất cân bằng và cứng nhắc, khả năng đánh những cú putt tinh tế sẽ bị ảnh hưởng.

Vị trí bóng đặt ở phía chân trước

Đa số người chơi đều đặt bóng giữa khoảng cách hai chân khi putt. Nhưng theo chuyên gia, khi set up với ngực của bạn nằm ở giữa tư thế cân bằng, bóng nên được đặt hô lệch về phía chân trước. Điều này để đảm bảo mặt gậy tiếp xúc tốt hơn với bóng vì khi putt đầu gậy thường có thiên hướng đi lên trên.

Kiểm tra tư thế đứng

Một điều quan trọng cần nhắc lại đó là bạn cần một tư thế đứng putt ổn định và thoải mái. Hảy giữ đầu gối hơi cong, nghiêng hông xuống vừa phải để hai cánh tay khi cầm gậy không bị quá cong, nhưng cũng không quá thẳng.

Nhịp điệu

Cảm giác của đầu gậy putt trong quá trình đánh nên là cảm giác để cho đầu gậy tự rơi. Mọi gia tốc đều xuất phát từ trọng lực. Khi cố gắng đưa gậy qua mạnh mẽ, nó sẽ làm xoay đầu gậy mở hoặc đóng. Không chỉ gây ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát khoảng cách, mà còn ảnh hưởng đến hướng đi của quả bóng.

Giữ đầu hướng xuống

Đây là lời khuyên không tốt cho cú swing, nhưng lại tốt khi putting. ĐỪNG nhanh chóng thoát khỏi tư thế sau khi mặt gậy tiếp xúc bóng. Bạn nên vẫn cảm thấy thoải mái trong tư thế của mình sau khi quả bóng đã đi xa, và đầu gậy đã hoàn toàn ngừng di chuyển.

Những nguyên tắc cơ bản về cú đánh putt này là quan trọng để xây dựng một kỹ thuật putt mạnh mẽ. Hãy luyện tập và làm quen với chúng, và bạn sẽ trở thành một golfer putting giỏi và tự tin trên green.

 

Phạm Duy Dương