Scottie Scheffler đổi gậy putter mới trước thềm Arnold Palmer Invitational
19:00:00 06/03/2024

Scottie Scheffler đã quyết định thay đổi gậy putter trước thềm giải Arnold Palmer Invitational tuần này, nhưng liệu điều đó có tạo ra sự khác biệt lớn?

Scottie Scheffler makes huge golf equipment switch at Arnold Palmer Invitational

Scottie Scheffler đã quyết định chuyển từ gậy putter blade sang gậy putter mallet tại giải Arnold Palmer Invitational tuần này.

Mặc dù hiệu suất cú đánh của Scottie Scheffler từ tee đến green trên PGA Tour mùa giải này một lần nữa gây ấn tượng, nhưng gạt bóng vẫn là điểm yếu của anh. Sau khi miệt mài luyện tập với chuyên gia Phil Kenyon sau Ryder Cup vào tháng 9 năm ngoái, tay golf số 1 thế giới vẫn xếp thứ 144 về Strokes-Gained Putting, với trung bình mùa giải là -0,407. Điều này đồng nghĩa với việc Scheffler mất gần nửa gậy so với các đối thủ trên green mỗi vòng đấu.

Tuy nhiên, ở những khía cạnh khác, Scheffler lại dẫn đầu: xếp hạng nhất về Điểm tiếp cận green (SG: Approach to Green) với 1,308 điểm và hạng nhì về Điểm tổng (SG: Total) với 2,032 điểm.

Nhưng do những khó khăn trong việc gạt bóng, Scheffler vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour kể từ giải The Players Championship vào tháng 3 năm 2023. 

Tại giải Arnold Palmer Invitational 2024, Scottie Scheffler sử dụng gậy putter TaylorMade Spider Tour X.

Scottie Scheffler sử dụng gậy putter TaylorMade Spider Tour X tại Arnold Palmer Invitational 2024

Đứng trước những lời khuyên trái chiều từ người hâm mộ về việc thay đổi cách cầm gậy hay đổi gậy putter, Scheffler đã chọn giải pháp thứ hai và hướng đến một cây gậy mallet dễ đánh hơn.

Vào cuối mùa giải 2023, anh bắt đầu thử nghiệm gậy putter blade nguyên mẫu Logan Olson.Với mục tiêu giành chiến thắng Arnold Palmer Invitational lần thứ hai trong ba năm, Scheffler đã quyết định thay thế gậy Logan Olson bằng gậy putter TaylorMade Spider Tour X. Đây cũng là cây gậy Rory McIlroy đang sử dụng. Trước đó Rory McIlroy đã từng khuyên Scottie Scheffler chuyển sang sử dụng gậy putter mallet. 

Tay golf số 1 thế giới cũng đã quyết định tăng thêm 0,5 inch cho chiều dài gậy putter của mình và cũng quyết định loại bỏ đường kẻ trên bóng golf, thứ vốn giúp anh ấy căn chỉnh hướng gạt. Bởi vì gậy putter Spider X đã có sẵn một đường kẻ trên gậy, nên Scheffler cho rằng anh ấy không muốn sử dụng đồng thời hai đường kẻ khác nhau trên green.

 

Kiều Thu Hà