Phản ứng của truyền thông ra sao với việc Tiger Woods chia tay Nike
17:03:00 09/01/2024

Việc Tiger Woods không tiếp tục đồng hành cùng Nike sau hơn 27 năm hợp tác đã dẫn đến nhiều phản ứng trong cộng đồng golf.

Bùng nổ những ý kiến về câu chuyện giữa Nike và Tiger Woods

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng Tiger Woods đã xác nhận việc chia tay với Nike sau hơn 27 năm hợp tác. Mối liên kết mang tính biểu tượng này đã được gây dựng từ khi Woods mới chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp vào năm anh 20 tuổi.

Và không có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều phản ứng của người hâm mộ trước thông tin này. Trong đó, cả những người có sức ảnh hưởng lớn trong bộ mông golf cũng lên tiếng về câu chuyện này.

Tiger Woods đã thông báo về việc này qua trang mạng xã hội, golfer người Mỹ cho biết đó là “những khoảnh khắc và kỷ niệm tuyệt vời” mà anh đã có với cùng thương hiệu được cho là “mang tính biểu tượng”.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Nike (@nike)

Bên cạnh đó, Nike cũng đưa ra một tuyên bố, kèm theo hình ảnh của Woods trong bộ trang phục màu đỏ biểu tượng của anh ấy. “Tiger, bạn đã thách thức sự cạnh tranh, những khuôn mẫu, những quy ước, những suy nghĩ theo lối mòn. Bạn đã thách thức toàn bộ thế giới golf. Bạn đã thách thức chúng tôi. Và trên hết, chính bạn. Và vì những thử thách đó, chúng tôi rất biết ơn”.

Phản ứng trước thông tin này, nhà báo viết về golf Jason Sobel cho biết đây là cái kết đẹp cho cả đôi bên. “Sự tôn trọng giữa Tiger Woods và Nike vẫn được thể hiện ngay cả khi họ không còn hợp tác với nhau, thật tiếc khi nó đã kết thúc, nhưng đây là cái kết đẹp cho cả đôi bên”.

Bên cạnh đó, nhiều người lại hoài niệm về những quảng cáo của Nike với sự xuất hiện của Tiger Woods, cùng suy nghĩ của riêng họ:

“Đã có rất nhiều quảng cáo tuyệt vời giữa Nike và Tiger trong nhiều năm qua, chúng vẫn luôn hiện hữu trong tâm trí tôi”.

“Nike Golf đã cho chúng ta một số quảng cáo hoành tráng, nhưng không có quảng cáo nào hay bằng quảng cáo về chàng thiếu niên Rory McIlroy được truyền cảm hứng từ Tiger Woods khi còn nhỏ”.

Trong khi đó, với nhiều người đây lại là cơ hội để đi sâu vào các con số liên quan đến nguồn tài chính khổng lồ trong mối quan hệ hợp tác giữa Nike và Woods trong nhiều năm qua:

“Sự kết thúc của một kỷ nguyên. Sau gần 30 năm gắn bó với Nike, Tiger đã nói lời chia tay, hãy cùng nhìn lại các giao dịch trước đó:

1996: 5 năm/40 triệu USD

2001: 5 năm/100 triệu USD

2006: 8 năm/160 triệu USD

2013: 10 năm/200 triệu USD”.

“Tiger Woods đã rời Nike với quan hệ hợp tác 27 năm, đem về 500 triệu USD cùng hàng tỷ USD doanh thu được tạo ra. Một trong những bản hợp đồng có lợi nhuận lớn nhất làng thể thao đã chính thức kết thúc”.

Ngoài ra, lại có nhiều người cho rằng, đây là cơ hội để Woods nhìn về tương lai. “Tôi đã rất vui khi thấy Tiger thoát ra khỏi sự kiểm soát của Nike và được trao quyền tự do trở lại”.

Sau khi có màn trở lại tại Hero World Challenge và PNC Championship vào cuối năm ngoái, Woods vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm. Bất kể thỏa thuận giữa golfer người Mỹ với Nike có kết thúc hay không, Woods vẫn lạc quan về điều này, và ám chỉ anh sẽ trở lại trong tuyên bố của mình “Hẹn gặp lại bạn ở LA”.

Điều này ám chỉ cho sự xuất hiện của Siêu Hổ tại Genesis Invitational diễn ra ở Riviera Country Club vào tháng tới, ám chỉ cho việc không có thương hiệu mà anh gắn bó lâu năm thì anh vẫn có thể bước tiếp. Hơn nữa, sự chia tay này không phải kết thúc, như chúng ta vẫn từng nói, khi cánh cửa này đóng lại, sẽ có cánh cửa khác mở ra. Và chương mới trong sự nghiệp của Woods sẽ sớm bắt đầu.

Nguyễn Đoàn