Rory McIlroy khởi đầu năm 2024 với bộ gậy mới
08:09:00 14/01/2024

Tại Dubai Invitational 2024, Rory McIlroy không chỉ gây chú ý với những màn thể hiện ấn tượng mà còn vì sự xuất hiện của những cây gậy mới của anh.

Rory McIlroy debuts new woods, putter in season-opener - PGA TOUR

 Rory McIlroy tại Dubai Invitational 2024. Ảnh: Getty Images

Trong mùa giải trước, Rory McIlroy đã xuất sắc giành chiến thắng tại Hero Dubai Desert Classic, một thành công mà anh chưa từng có trong sự nghiệp của mình và cũng là chiến thắng đầu tiên trong chuỗi sự kiện của mùa giải 2023. Cùng với đó anh vô địch Genesis Scottish Open và lần thứ 5 vô địch Race To Dubai.

Mở đầu năm 2024, Rory McIlroy cũng có một khởi đầu ấn tượng cho mùa giải mới với một vòng mở màn xuất sắc tại Dubai Invitational với kết quả 62 gậy (-9). Sau 54 hố, Rory McIlroy đang xếp vị trí thứ 2 với tổng điểm -14, kém golfer dẫn đầu là Tommy Fleetwood 1 gậy.

Bên cạnh những con số ấn tượng, Rory McIlroy còn gây chú ý với sự xuất hiện của những cây gậy mới trong túi gậy của mình. Vào cuối năm ngoái, McIlroy đã bắt đầu sử dụng dòng gậy mới Qi10 của TaylorMade, xuất hiện lần đầu tiên với cây gậy driver tại DP World Tour Championship.

Trong tuần này, McIlroy đã chuyển từ mẫu LS (low spin - ít xoay) của Qi10 sang mẫu Qi10 10 độ với độ nghiêng hosel thấp hơn. Ngoài ra, anh cũng sử dụng 2 cây gậy fairway wood mới của Qi10: một cây 3-wood 15 độ và một cây 5-wood 18 độ.

Đầu gậy lớn hơn của Qi10 đã cho phép McIlroy chuyển về sử dụng shaft Fujikura Ventus Black, và anh cũng tăng thêm chiều dài vào shaft gậy driver (hiện tại là 45 inch). Theo thông tin từ TaylorMade, McIlroy đã chuyển sang cây gậy fairway mới vì chỉ số xoáy lý tưởng mà chúng tạo ra và vì đầu gậy lớn hơn, độ ổn định tốt hơn.

Rory McIlroy với gậy putter Spider Tour X. Ảnh: Getty Images

Ngoài ra, McIlroy còn sử dụng một cây gậy putter mới - Spider Tour X. TaylorMade đã tung ra phiên bản mới nhất của dòng Spider vào mùa thu năm ngoái, và McIlroy đã gặp cây gậy này tại BMW Championship. 

Sau khi kết thúc DP World Tour Championship 2023, anh đã thử nghiệm một cách kỹ lưỡng với mẫu gậy putter mới này. Dù giữ nguyên thiết kế của mẫu Spider trước đó, cây gậy này được thiết kế với đế nhôm và trọng lượng TSS ở đế. McIlroy cũng đánh giá cao việc hoàn thiện tông màu tối của cây gậy.

Dưới đây là thông tin chi tiết về bộ gậy Rory McIlroy sử dụng:

- Driver: TaylorMade Qi10 9.0 driver, Shaft: Fujikura Ventus Black 6X

- 3-wood: TaylorMade Qi10 (15 độ), Shaft Ventus Black 8X

- 5-wood: Qi10 18.0 5-wood, Shaft Ventus Black 9X

- Iron: TaylorMade P760 4-iron; TaylorMade Rors Proto 5-9

- Wedges: TaylorMade MG4 46 độ (bounce tiêu chuẩn), MG4 50 độ (bounce tiêu chuẩn), 54 độ (bounce tiêu chuẩn), 60 độ (bounce thấp)

- Putter: TaylorMade Spider Tour X

- Bóng: TaylorMade TP5x

 

Ngọc Hậu