7 kiểu bạn chơi phiền toái nhất
22:40:00 17/01/2024

Chắc chắn trong chặng đường chơi golf bạn sẽ gặp không ít những người có thể làm hỏng vòng golf của mình. Cùng điểm qua 7 kiểu bạn đánh golf phiền toái nhất mà bất kỳ golfer nào cũng có thể "may mắn" gặp phải.

Cho dù là người quá cứng nhắc với luật chơi hay kẻ khiến thời gian dường như ngừng trôi với màn khởi động tỉ mỉ trước mỗi cú đánh, chắc chắn những tay golf này sẽ khiến bạn cảm thấy quen thuộc. Thật sự chán nản khi bị ghép cặp với những người khiến bạn bực mình, ảnh hưởng đến cả nhịp độ vòng đấu lẫn tâm trạng chung. Nhưng đôi khi, vì lợi ích cho thành tích, bạn chỉ còn cách nghiến răng chịu đựng!

Khen không đúng lúc 

Đôi khi khen sớm lại mang đến cảm giác hơi… "xui". Việc nhận lời tán dương ngay trước khi đánh có thể khiến bạn áp lực hoặc đánh hỏng, chưa kể việc người đó liên tục nghĩ bạn putt vào lỗ trong khi cơ hội gần như bằng không cũng khá phiền toái.

Lời khuyên dành cho những "fan cuồng khen ngợi": Hãy kiên nhẫn chờ cú đánh hoàn thành, bóng đi vào lỗ hoặc ít nhất đã nằm yên ổn trên fairway hoặc green rồi mới hân hoan tán thưởng. Việc khen đúng lúc sẽ ý nghĩa và vui vẻ hơn nhiều. 

Dễ nổi nóng 

Chơi golf với một người nổi cơn tam bành chỉ vì một cú đánh hỏng hay gặp xui xẻo chắc chắn sẽ khiến cả vòng đấu kéo dài lê thê, bạn luôn phải nơm nớp lo sợ và cảnh giác những cú "ném gậy bay xa." Nếu bạn là người dễ nổi giận, hãy nhớ rằng đây chỉ là một trò chơi và thái độ của bạn có thể phá hỏng cả ngày vui của mọi người.

Quá vô tư 

Bạn đang đứng phát bóng hay chuẩn bị putt một cú quan trọng, bùm, họ xuất hiện! Lạch cạch móc chìa khóa, loảng xoảng gậy golf, thậm chí còn vô tư đi ngang ngay trước mặt bạn, hường là vô tình nhưng thi thoảng lại khiến người ta nghi ngờ có chút chơi xấu. Dù thế nào đi chăng nữa, cả hai trường hợp đều đáng bực. 

Kẻ gian lận 

Có thể nói đây là kiểu bạn chơi tệ nhất, kẻ gian lận đi ngược lại tinh thần của môn thể thao này và khiến bạn cảm thấy khó chịu, căng thẳng trong suốt cả vòng. Chúng tôi khuyên bạn nên tinh ý quan sát, và xử lý tình huống một cách dễ dàng nhất, thường là bằng một cuộc trò chuyện riêng tư trong hoặc sau vòng đấu.

Thầy golf tự xưng 

Ai cũng từng gặp phải người bạn chơi tự cho mình là Butch Harmon, sẵn sàng "chỉ đạo chiến thuật" ngay cả khi chẳng ai yêu cầu. Dù họ có thiện chí, nhưng lời khuyên về cú swing hay tư thế đánh bóng của họ cứ vọng đến tai, khiến cả vòng golf trở thành một buổi tập luyện rối rắm. Nói gì thì nói, giữa trận đấu căng thẳng không phải lúc bàn về "cánh tay trái thẳng" hay các nguyên lý kỹ thuật phức tạp, nó chỉ khiến mọi thứ thêm rối ren mà thôi. Có lẽ những lời khuyên như vậy nên dành cho huấn luyện viên chuyên nghiệp thì hơn.

Thánh luật 

Đây một ứng cử viên nặng ký trong danh sách những bạn đánh golf bực mình nhất. Hãy chuẩn bị cho 4 tiếng đồng hồ thú vị đến thót tim, nơi bạn chỉ dám thở thôi cũng sợ phạm luật và phải bước đi nhẹ nhàng xung quanh quả bóng của mình. Nếu lỡ may chơi với một người như thế, hãy cố im lặng và đừng tìm bóng quá 3 phút quy định, kẻo lại thành tội "tìm bóng quá lâu".

Chơi quá chậm 

Trong thời đại mà tốc độ chơi luôn là yếu tố gây tranh cãi này, nếu bạn là người mải thúc giục mọi người, cuối cùng thì người chịu thiệt chính là bạn chứ chẳng ai khác. Cứ phải nơm nớp nhìn lại xem hàng dài người sau lưng đã đến đâu rồi, lo lắng đến hỏng cả trò chơi. Thay vào đó, hãy thử đi trước một chút, bớt tán gẫu vô bổ, hy vọng họ sẽ hiểu ra mà tăng tốc độ.

 

Kiều Thu Hà