Bí mật cú swing của golfer nghiệp dư đáng chú ý nhất Nick Dunlap
16:09:00 22/01/2024

Nick Dunlap đang là tâm điểm của cộng đồng golf khi trở thành golfer nghiệp dư vô địch The American Express 2024, một sự kiện của PGA Tour.

Với danh hiệu vô địch The American Express, Nick Dunlap đã trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất thời điểm này trên các trang báo golf, và báo thể thao.

Trong số nhiều điều thú vị về chiến thắng của Nick Dunlap, điểm đáng quan tâm đó là anh là một trong những tài năng trẻ nổi bật trong một lớp người trẻ đang nổi lên, đã học tiếp cận và học golf thông qua công nghệ tiên tiến, từ đó hiểu rõ hơn về cách thực hiện cú swing hơn bao giờ hết.

Huấn luyện viên của Nick Dunlap là Brian Speakman, người làm việc dưới sự hướng dẫn của Mark Blackburn (HLV xếp hạng 1 trên tạp chí Golf Digest). Hãy xem video dưới đây về cú swing của Nick Dunlap, tập trung vào hai bàn chân của Nick, bạn có thể nhận ra một điểm mấu chốt.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Luke Kerr-Dineen (@lkd_golf)

Bạn có thể đã nhìn thấy cách Nick nhấc gót chân trái khỏi mặt đất một chút trong giai đoạn backswing, nhưng rồi ở giai đoạn đầu của downswing, bạn có thể thấy Nick đẩy mạnh hướng ngón chân trái.

Sau đó, xung quanh thời điểm va chạm, bạn có thể nhìn thấy chân trái của anh ấy đột ngột quay trở lại hướng ngược lại khi cơ thể anh ấy xoay vòng xung quanh trục.

Tại sao bạn nên quan tâm đến động tác này trong cú swing của Nick Dunlap?

HLV Blackburn giải thích rằng trong khi chuyển trọng lực giai đoạn downswing, đó không phải là một động tác trượt qua từ bên phải sang bên trái. Làm như vậy có thể khiến bạn mất đi sức mạnh và sự nhất quán, cùng với những vấn đề khác.

Thay vào đó, bạn nên cảm nhận như bạn đang truyền lực vào mũi chân  trái trong giai đoạn đầu của downswing.

"Bạn có thể đạt được nhiều sức mạnh và sự kiểm soát hơn bằng cách đẩy mạnh hơn từ mặt đất trong quá trình chuyển trọng lượng. Bạn muốn cảm thấy như bạn đang nhồi ngón chân vào phần trước giày vào thời điểm đó, và đến khi mặt gậy tiếp xúc bóng, đẩy chân lên, duỗi thẳng chân trái".

HLV Blackburn cho biết những người chơi giỏi nhất "truyền khoảng 30 đến 40 phần trăm trọng lượng cơ thể qua chân trái" trong quá trình chuyển trọng lượng, điều này cho phép họ tạo ra một vòng swing mạnh mẽ.

 

 

Phạm Duy Dương