Torrey Pines - Sân golf gắn liền với tên tuổi vĩ đại của Tiger Woods
18:33:00 24/01/2024

Torrey Pines - sân đấu diễn ra Farmers Insurance Open tuần này gắn liền với tên tuổi của Tiger Woods. Là nơi anh giành được 8 chiến thắng trong sự nghiệp lừng lẫy của mình.

 

Torrey Pines- Sân đấu thường niên của Farmer Insurance Open (Ảnh: Getty Images) 

Farmers Insurance Open sẽ là điểm dừng chân tiếp theo trong lịch trình PGA Tour. Một trong những sức hút chính của giải đấu chính là địa điểm tổ chức, Torrey Pines - một trong những sân golf lịch sử bậc nhất tại Hoa Kỳ.

Sân golf Torrey Pines là một khu phức hợp nằm ở La Jolla, San Diego, California. Sân được sở hữu và vận hành bởi chính quyền thành phố San Diego. Được thành lập vào năm 1957 và tên gọi gắn liền với một loài cây đặc hữu của khu vực, một loại cây quý hiếm chỉ mọc trong tự nhiên dọc theo bờ biển địa phương ở Quận San Diego và trên Đảo Santa Rosa.

Torrey Pines bao gồm hai sân 18 lỗ (North và South). Sân North dài 7.258 yard và par 72, với Course Rating 75,8 và slope 134. Sân South dài 7.802 yard và par 72, với Course Rating 78,8 và slope 148. Cả hai sân đều nổi tiếng với độ khó.

Torrey Pines đã liên tục tổ chức Farmers Insurance Open kể từ năm 1968. Sân cũng đã hai lần đăng cai U.S. Open (2008 và 2021). Và nơi đây cũng là một trong những sân đấu đóng vai trò quan trọng trong việc định hình sự nghiệp huyền thoại của Tiger Woods 

Tiger Woods có 8 lần đăng quang tại Torrey Pines (Ảnh: Getty Images)

Tuần này, Siêu Hổ sẽ không góp mặt tại Farmers Insurance Open, nhưng di sản của anh vẫn hiện hữu rõ nét tại Torrey Pines. Woods đã từng giành chiến thắng tại sân golf xinh đẹp này kể từ khi anh còn là một tay golf nghiệp dư. Tám chiến thắng PGA TOUR của anh tại đây sánh ngang với kỷ lục của chính anh về thành tích nhiều lần vô địch nhất tại một sân. Anh cũng có 8 chiến thắng tại Bay Hill, địa điểm diễn ra Arnold Palmer Invitational Presented by Mastercard và Firestone - nơi đăng cai World Golf Championships-Bridgestone Invitational.

Tiger Woods lần đầu tiên tham dự Farmers Insurance Open vào năm 1996, khi anh vẫn còn là một tay golf nghiệp dư. Anh đã xếp thứ ba trong giải đấu, một thành tích ấn tượng cho một tay golf trẻ tuổi. Woods tiếp tục giành chiến thắng tại giải đấu vào năm 1999, bắt đầu một chuỗi thành tích đáng kinh ngạc tại Torrey Pines.

Từ năm 1999 đến năm 2008, Woods đã giành được bảy chiến thắng tại Farmers Insurance Open tại Torrey Pines. Anh đã thống trị giải đấu trong thời gian này, giành chiến thắng bốn giải liên tiếp từ năm 2005 đến năm 2008.

Chiến thắng đáng nhớ nhất của Woods tại Torrey Pines là chiến thắng U.S. Open 2008. Woods đã vượt qua Rocco Mediate trong trận playoff 19 hố để giành chức vô địch. Đây là chức vô địch Major thứ 14 của Woods và là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử golf.

Sự thống trị của Tiger Woods tại Torrey Pines đã giúp sân golf này trở thành một trong những địa điểm golf nổi tiếng nhất thế giới. Torrey Pines là một sân golf thách thức, nhưng Woods đã thể hiện khả năng vượt trội của mình tại đây. Anh đã trở thành một biểu tượng của sân golf này và tên tuổi của anh sẽ luôn gắn liền với Torrey Pines.

Kiều Thu Hà