Justin Thomas đổi gậy putter giữa hai vòng đấu WM Phoenix Open
19:42:00 11/02/2024

Sự thay đổi về gậy putter đã giúp Justin Thomas tự tin và chơi tốt hơn trên green.

Justin Thomas với gậy Putter Scotty Cameron Phantom X 5. Ảnh: Getty Images

Justin Thomas đã tìm lại phong độ của mình trong năm 2024 sau một mùa giải 2023 kém thành công. Tham dự WM Phoenix Open tuần này, Justin Thomas đã đánh 69 gậy (-2) ở vòng 1, kết quả của anh có thể tốt hơn nếu như không gặp khó khăn trên green tại sân TPC Scottsdale.

Xếp hạng 99 về Strokes Gained: Putting (-1.06) trong vòng đấu đầu tiên, Justin Thomas tiết lộ rằng anh đã thay gậy putter trong khoảng nghỉ trước khi bước vào vòng đấu thứ 2 sau khi trao đổi với caddie Jim "Bones" Mackay. Thomas quay lại sử dụng cây Scotty Cameron Phantom X 5 cũ đã cùng đồng hành với nhiều thành công của anh trong 8 năm và điều đó đã phát huy tác dụng. Chỉ số putting vòng 2 của Justin Thomas cải thiện rõ rệt khi đạt mức trung bình 2.055 (đứng hạng 12 trên sân), anh ghi 7 điểm birdie để có vòng đấu 65 gậy (-6).

Gậy putter mà Thomas đã sử dụng trong vòng 1 là một phiên bản mới hơn của cây Scotty Cameron Phantom X 5, và tay golf người Mỹ cho biết: "Gậy putter mà tôi đã quay trở lại trong vòng đấu thứ hai là gậy chính, cây mà tôi đã sử dụng trong một thời gian dài và đã có rất nhiều thành công với nó. Cái tôi sử dụng buổi sáng là phiên bản mới của nó”.

Với tổng điểm là -8 sau 45 hố (vòng 3 bị hoãn), Thomas hiện đang xếp vị trí T10, kém 4 gậy so với hai golfer dẫn đầu là Nick Taylor và Sahith Theegala.

Một điều chắc chắn là Justin Thomas dường như đã lấy lại phong độ trong năm 2024, với vị trí T3 và T6 ở hai sự kiện trước mang lại cho anh một khởi đầu xuất sắc cho mùa giải. Chỉ cách đây sáu tháng, phong độ của anh hoàn toàn khác...

 

Phạm Duy Dương