Tiger Woods sử dụng bóng mới tại sự kiện đầu tiên của mình trong năm 2024
09:08:00 14/02/2024

Tiger Woods chuyển sang sử dụng phiên bản bóng mới của Bridgestone tại Genesis Invitational cuối tuần này.

2024 là năm có nhiều biến chuyển với Tiger Woods, nhà vô địch 15 danh hiệu major mới đây đã ra mắt thương hiệu thời trang mới mang tên Sun Day Red với sự kết hợp cùng TaylorMade. 

Nhưng đó không phải sự thay đổi duy nhất của golfer người Mỹ ngay trước thềm Genesis Invitational. Woods đã xác nhận chuyển sang sử dụng bóng golf mới của Bridgestone, Tour B X, trong lần ra sân đầu tiên của mình ở năm 2024. Trước đó vào năm 2022, golfer người Mỹ đã sử dụng bóng phiên bản cũ của Bridgestone là Tour B XS có độ xoáy nhiều hơn.

Thông thường, Woods có sở thích sử dụng những loại bóng nhẹ và có nhiều độ xoáy. Tuy nhiên, anh đã chuyển sang chơi với phiên bản bóng mới Tour B X, qua đó khoảng cách phát bóng được tăng lên đáng kể. Golfer người Mỹ cũng tiết lộ, anh đã tăng được 10 yards khi phát bóng bằng driver khi sử dụng Tour B X. 

“Tôi luôn cố gắng tăng thêm khoảng cách khi đánh từ tee và kiểm soát tốt hơn xung quanh khu vực green. Đó là điều tối quan trọng và Bridgestone đã mang đến điều đó với mẫu Tour B X mới”, Woods cho biết. 

“Tôi thường khuyên mọi người rằng việc chọn bóng phù hợp là rất quan trọng, và nếu bạn đã chọn được bóng phù hợp trước đây, hãy thử lại lần nữa. Bridgestone đã giúp tôi chọn mẫu Tour B X mới, nó giúp tôi gia tăng khoảng cách khi đánh từ tee và sự kiểm soát cần thiết xung quanh khu vực green”.

Tiger Woods đã ký hợp đồng với Bridgestone vào năm 2016, vài tháng sau khi nhà tài trợ bóng Nike của anh dừng sản xuất thiết bị golf, mặc dù trên thực tế Bridgestone mới là những người sản xuất bóng Nike. Và chính Bridgestone đã xác nhận vào năm 2020 rằng họ “đã sản xuất bóng golf cho Tiger Woods trong hơn 20 năm”, cũng trong năm đó hai bên đã tiếp tục gia hạn hợp đồng đến thời điểm hiện tại.

Mẫu Tour B X mới của năm 2024 chưa được bán ra công khai, dự kiến mẫu bóng mới này sẽ ra mắt thứ Sáu, ngày 16 tháng 2 tới đây. 

Nguyễn Đoàn