PING ra mắt 5 thiết kế gậy putter PLD mới, cho phép lựa chọn thông số trực tuyến
08:45:00 15/02/2024

PING sẽ ra mắt thêm 5 mẫu gậy putter mới và cung cấp nhiều tùy chọn hơn cho dòng gậy PLD trong năm 2024.

Với tinh thần luôn hướng tới sự hoàn hảo, PING không ngừng nỗ lực cải tiến và phát triển, ngay cả khi đã đạt được những thành tựu đáng khâm phục. Chính điều này đã tạo nên bản sắc riêng cho PING, một thương hiệu luôn dẫn đầu trong lĩnh vực gậy golf.

Năm 2024, PING tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của mình bằng việc giới thiệu 5 mẫu gậy putter mới được chứng minh hiệu quả trên Tour, song song với việc cung cấp thêm nhiều tùy chọn cá nhân hóa để golfer có thể sở hữu một chiếc gậy PLD độc đáo cho riêng mình.

Các mẫu trong đợt ra mắt PLD 2024 là Anser, Anser 2D, Oslo 3, DS72 và Ally Blue 4. Ngoài việc bán các mẫu gậy gậy PLD đã được thiết kế sẵn, PING còn cung cấp công cụ trực tuyến cho phép người chơi tùy chỉnh nhiều chi tiết trên gậy của mình, giúp họ sở hữu một chiếc gậy gậy PLD duy nhất và phù hợp với phong cách chơi của bản thân.

Khi được hỏi về thành công của dòng gậy putter PLD Milled, chủ tịch Ping John K. Solheim cho biết: "Chúng tôi rất hài lòng với kết quả và phản hồi trên toàn bộ chương trình PLD. Nó cho phép chúng tôi mang đến cho golfer nhiều hơn những gì chúng tôi làm tốt nhất - thiết kế và chế tạo những gậy putter hiệu suất cao nhất trong trò chơi. Năm thiết kế mới này tiếp tục cam kết đó và cung cấp cho mọi golfer một mẫu phù hợp với cú đánh và phong cách của họ."

Cách chế tạo 

Ngoài Ally Blue 4 mới được chế tạo từ nhiều vật liệu khác nhau, tất cả các mẫu PLD Milled mới đều được gia công hoàn toàn bằng CNC từ thép không gỉ 303 đã rèn và được xử lý bằng lớp hoàn thiện màu xám nòng súng. Chúng cũng có tính năng AMP sâu (mô hình phay mài) của PING để mang lại cảm giác mềm mại nhưng chắc chắn khi impact, kiểm soát tốc độ và khoảng cách tốt hơn.

Gậy Ally Blue 4 (Ảnh: PING GOLF)

Để có được ý tưởng về độ chính xác được đưa vào từng gậy putter, cần hơn bốn giờ phay để tạo ra từng đầu gậy.

Ally Blue 4 là một thiết kế ba mảnh được gia công hoàn toàn, khác biệt với dấu chân hình vuông và hỗ trợ căn chỉnh trên cùng toàn chiều dài. Thiết kế cung mạnh mẽ bao gồm thân nhôm, đế giày thép không gỉ và hosel nhôm để tạo ra một chiếc gậy mallet cực kỳ dễ căn chỉnh, MOI cao. 

Biến gậy putter của bạn thành độc nhất

Để nâng cao mức độ tùy chỉnh thêm nữa, PING cung cấp tùy chọn PLD Milled Plus (giá $585-14,3 triệu VNĐ) cho phép golfer lựa chọn các bộ phận căn chỉnh, hình ảnh, sơn gậy putter và tay cầm khác nhau. Golfer có thể xây dựng và trực quan hóa gậy putter của mình trước khi đặt hàng nhờ công cụ tùy chỉnh PING PLD trên trang Ping.com.

"Việc ra mắt PLD Milled Plus là một chương trình thú vị cho phép golfer cá nhân hóa gậy putter của mình theo cách vui vẻ và tạo ấn tượng," Solheim nói. "Đây là một chủ đề tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện và giúp họ tiến gần hơn đến trải nghiệm của các golfer chuyên nghiệp mà nhiều người mong muốn."

Các tùy chọn bao gồm nhiều, đơn hoặc không có bộ phận căn chỉnh trên bốn trong số năm mẫu (Ally Blue 4 không thể tùy chỉnh theo cách này). Phần trên cùng của gậy có thể được tùy chỉnh để trống hoặc thêm một chấm hoặc đường kẻ.

Sau khi hoàn tất quá trình thiết kế trực tuyến, golfer có thể mang thông số kỹ thuật gậy putter của mình đến nhà bán lẻ PING PLD được ủy quyền để đặt hàng trực tiếp.

PING 2024 PLD DS72 (Ảnh: PING GOLF)

"Công cụ tùy chỉnh (trực tuyến) được thiết kế tương đối dễ dàng, cho phép golfer thử nghiệm các ý tưởng khác nhau trong suốt quá trình," Solheim nói. "Với tất cả các tùy chọn và kết hợp căn chỉnh, chúng tôi muốn có một lợi ích về hiệu suất như một phần của trải nghiệm. Sau đó, tất cả là về màu sắc, hình ảnh tùy chỉnh và tạo ra một chiếc gậy mà họ gọi là của riêng mình."

Mô tả và thông số kỹ thuật mẫu gậy Putter 2024

Ally Blue 4: Gậy putter được gia công hoàn toàn mới với thân và cổ nhôm, kết hợp với đế bằng thép không gỉ để tăng MOI (Moment of Inertia).

Anser: Gậy putter dễ nhận biết nhất trong bộ sưu tập, được nâng cấp với đường ngắm màu trắng mới tương phản với lớp hoàn thiện màu xám nòng súng cho năm 2024.

Anser 2D: Gậy putter Anser 2D có kích thước lớn hơn và sâu hơn so với phiên bản Anser tiêu chuẩn, dòng gậy đang được Tony Finau sử dụng.

DS72: S72 cũng là một mẫu gậy được yêu thích bởi Viktor Hovland. Gậy này có thiết kế giúp người chơi dễ dàng căn chỉnh, bao gồm: Đường trên (topline) dày hơn và Các bội (bumper) lớn hơn và nghiêng trong khoang gậy.

Oslo 3: Đây là một gậy mallet cổ ngắn nghiêng, sử dụng cổ gậy bằng nhôm để giúp giảm trọng lượng không mong muốn ở phần đầu gậy. Nhờ đó, trọng lượng được phân bổ thấp hơn và xa hơn về phía sau, tối ưu hóa vị trí trọng tâm.

Gậy putter PLD Milled 2024 của PING hiện đã có sẵn để tùy chỉnh và đặt hàng riêng, và sẽ có mặt tại các cửa hàng bán lẻ bắt đầu từ ngày 22 tháng 2. Giá mỗi gậy là $485, với các tùy chọn tùy chỉnh bổ sung bao gồm đường ngắm, sơn gậy, hình ảnh tùy chỉnh và tay cầm sơn được tính giá riêng lẻ.

MOI (Moment of Inertia): Mômen quán tính là một thông số đo khả năng chống chịu xoắn của gậy. MOI cao có nghĩa gậy sẽ ít bị ảnh hưởng bởi những tác động ngoài ý muốn trong cú đánh, dẫn đến quỹ đạo bóng ổn định hơn.

 

Kiều Thu Hà