Thay đổi nhỏ trong cú swing của Tiger Woods tại Genesis Invitational 2024
18:17:00 17/02/2024

Ảnh hưởng từ những chấn thương, cũng như có phần luống tuổi, Tiger Woods đã điều chỉnh cú swing của mình để phù hợp hơn với thể trạng hiện tại.

Chân trái của Tiger Woods có xu hướng mở rộng hơn trong quá trình swing

Trong khi mọi sự chú ý của người hâm mộ đổ dồn về việc Tiger Woods sẽ thi đấu ra sao tại Genesis Invitational hay vấn đề sức khỏe của anh có ảnh hưởng đến việc xuất hiện tại các sự kiện tiếp theo hay không. Mà rất ít người để ý đến những thay đổi nhỏ trong cú swing của siêu Hổ. 

Để ý kỹ, dáng swing của Tiger Woods gần như giống với dáng swing hồi anh còn làm việc với huấn luyện cũ là Butch Harmon. Đây là thời kỳ đỉnh cao của Woods, khi anh đạt được danh hiệu “Tiger Slam” trong sự nghiệp của mình.

Phạm vi cú swing của Tiger Woods được mở rộng, mặt gậy được căn chỉnh tối đa và tạo nên sự linh hoạt cho phần dưới cơ thể. Woods cho biết rằng anh có thể đạt được khoảng cách phát bóng xa hơn bằng cách để “cánh tay hoạt động” trong quá trình swing. 

Phần trên cơ thể, đặc biệt là phần bụng được Woods sử dụng như nguồn sức mạnh chủ yếu của anh trong khi swing. Đó là lý do cho việc golfer 48 tuổi chú trọng việc tăng cơ bắp cho phần trên cơ thể trong thời gian gần đây. 

Tuy nhiên, trong những cú swing của mình tại Riviera Country Club, Tiger Woods đã có chút điều chỉnh nhỏ để phù hợp hơn với tình trạng sức khỏe hiện tại. Do những chấn thương tác động, cùng với tuổi tác, phần cơ thể dưới của anh không còn linh hoạt như trước đây. Bởi đó, tư thế swing của Woods không còn mở rộng như trước, và đặc biệt vị trí đặt chân trái của anh khi swing có phần xoay ra ngoài nhiều hơn. 

Bằng cách này, Tiger Woods có thể giải phóng phạm vi hoạt động của hông, qua đó khiến cú swing dễ dàng hơn. Đây cũng là điều mà các huấn luyện viên mọi người chơi nên thực hiện, nhất là đối với những người thiếu sự linh hoạt trong chuyển động của phần cơ thể dưới. 

“Xoay chân ra ngoài giúp việc xoay lưng qua dễ dàng hơn, điều này cho phép bạn khắc phục sự cứng nhắc của cơ thể. Người chơi có hông cứng không chỉ khó trong việc xoay người, mà còn gặp khó trong việc chuyển động cơ thể theo trục trong suốt quá trình swing”, Jeff Ritter, Giảng viên của Golf Digest giải thích. 

Nick Clearwater, một Giảng viên khác của Golf Digest, cũng cho biết, người chơi nên xoay chân trụ ra ngoài khoảng 20 độ. Điều này giúp cú xoay hông dễ dàng hơn, và tạo sự linh hoạt cho cơ thể trong quá trình swing. 

Nguyễn Đoàn