Dylan Wu đặt dấu hỏi về các ‘sự kiện tuyển chọn’ trên PGA Tour thường mời golfer nổi tiếng
16:45:00 04/03/2024

Dylan Wu mới đây đã bày tỏ sự không hài lòng về việc ‘các sự kiện tuyển chọn’ luôn gửi lời mời miễn trừ tham dự với các Giám đốc người chơi trên PGA Tour mà không phải bất kỳ golfer nào khác.

Năm ngoái, PGA Tour đã giới thiệu chuỗi 8 ‘sự kiện tuyển chọn’ với quỹ thưởng khủng cùng số lượng người chơi giới hạn, nhằm đối đầu trực tiếp với LIV Golf và giữ chân các thành viên trên Tour. 

Không như các sự kiện thường với số lượng người chơi từ 144 đến 156, thay vào đó, chỉ có khoảng 70 đến 80 người chơi xếp hạng cao được tham gia sự kiện tuyển chọn với quỹ thưởng 20 triệu đô-la. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp một số golfer được nhận quyền miễn trừ từ nhà tài trợ để thi đấu.

Theo thông tin được cập nhật, Arnold Palmer Invitational tới đây là ‘sự kiện tuyển chọn’ thứ 3 liên tiếp mà Adam Scott giành được quyền miễn trừ. Bên cạnh đó, Webb Simpson cũng đang lên kế hoạch di chuyển đến Bay Hill sau khi nhận được lời mời tương tự như Scott. Đáng nói, cả 2 cái tên này đều là thành viên của Ban chính sách PGA Tour. 

Chính điều này đã gây lên sự không hài lòng với cá nhân Dylan Wu. “Những người chơi xuất sắc hay những nhà vô địch major. Tôi không thể nói nhiều, bởi vì tuần này tôi đã bỏ lỡ cơ hội tham gia giải đấu, nhưng nhận nhiều hơn một lần miễn trừ từ nhà tài trợ cho các ‘sự kiện tuyển chọn’ là không hợp lý”, Dylan Wu cho biết. 

“Dường như nếu bạn là một thành viên trong Ban Chính sách, bạn sẽ nhận được lời mời tham gia các sự kiện đó. Điều này có vẻ đáng nghi…”.

Trong khi Webb Simpson chỉ có 2 lần cán đích trong top 10 ở mùa giải năm ngoái và đang đứng hạng 235 thế giới, Adam Scott đã chứng minh rằng lời mời miễn trừ từ nhà tài trợ với anh là không lãng phí. Ở cả 2 ‘sự kiện tuyển chọn’ trước đó, Scott đều cán đích trong top 20 khi nhận được lời mời tham dự. 

Thế nhưng theo Dylan Wu, với những lời mời có phần ‘thiên vị’ này, những người điều hành PGA Tour đang đi ngược lại với những mục tiêu họ mà họ đề ra.

“Theo tôi, cả hai (Scott và Simpson) đều là những người chơi tuyệt vời và có thể xứng đáng nhận được điều đó nhưng mô hình mới này hoàn toàn hướng về chế độ những người chơi xuất sắc nhất. Việc miễn trừ nhà tài trợ dành cho những người chơi giống nhau trong mỗi ‘sự kiện tuyển chọn’ như thế có vẻ như không tuân thủ theo nguyên tắc làm cho trò chơi này tốt hơn. Mà sự nổi tiếng hơn có lẽ phù hợp trong trường hợp này”, Dylan Wu nói thêm. 

Trong khi Dylan Wu đặt vấn đề về lời mời miễn trừ từ các nhà tài trợ với Webb Simpson hay Adam Scott, chính anh lại không có được kết quả thi đấu tốt để minh chứng khả năng của mình. Trong 5 sự kiện trên PGA Tour mùa giải này, có 2 lần golfer người Mỹ không vượt qua cắt và thành tích tốt nhất của anh là vị trí T24 tại Mexico Open. 

Ngược lại mùa giải năm ngoái, trong 33 sự kiện đã tham dự, cũng chỉ có 2 lần Dylan Wu lọt vào top 10. 

Nguyễn Đoàn