Nguyễn Hữu Quyết - Mảnh ghép hoàn hảo cho tuyển King’s Cup miền Bắc
11:15:00 07/03/2024

Đem đến vòng loại King’s Cup một phong độ ấn tượng, Nguyễn Hữu Quyết cho thấy anh chính là nhân tố quan trọng trong đội hình tuyển miền Bắc đối đầu với tuyển miền Nam sắp tới.

Nguyễn Hữu Quyết là cái tên đã không còn quá xa lạ trong làng golf Việt trong nhiều năm qua, những thành tích nổi bật cùng khả năng chơi golf xuất sắc đã làm nên tên tuổi của chàng golfer xứ Nghệ. 

Được biết đến với biệt danh ‘Quyết khổng lồ’, nhưng anh lại sở hữu vóc dáng có phần nhỏ bé hơn so với các golfer khác. Dẫu vậy, kỹ năng, kinh nghiệm và tinh thần chiến đấu của anh chính là điều khiến nhiều người nể phục. Mỗi lần ra sân, Hữu Quyết luôn chiến đấu hết mình để đem đến những màn trình diễn mãn nhãn cho người hâm mộ. 

Và lần đến với vòng loại King’s Cup miền Bắc cũng không ngoại lệ, Hữu Quyết đã thể hiện những gì tinh túy nhất của mình để chiếm ngôi đầu sau 36 hố trên sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort. 

Bên cạnh đó, nhờ các vòng đấu 70 - 73, nhà vô địch Nam A Bank Vietnam Masters 2022 đã giành được một trong 24 tấm vé danh giá đại diện cho tuyển miền Bắc tham dự King’s Cup 2024 diễn ra vào tháng 4 tới.

“Hiện tại cảm xúc của mình cũng rất là vui, và mình vẫn đang giữ đôi chân của mình trên mặt đất”, Hữu Quyết cho biết.

Trong lần đầu tiên được tổ chức, King’s Cup đã thu hút được sự quan tâm của nhiều golfer chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư có trình độ cao. Bởi lẽ đó, chuyên môn của các trận đấu là không phải bàn cãi. Hơn nữa, King’s Cup 2024 sẽ diễn ra theo thể thức Match Play giữa hai miền Nam Bắc, do đó sức hấp dẫn, sự cạnh tranh cùng với những người đồng nghiệp của mình chính là điều đã thu hút Hữu Quyết.

“Đây là lần đầu tiên giải đấu tổ chức, nhưng qua 2 vòng tuyển chọn Bắc Nam, mình thấy chất lượng của giải đấu rất là tốt”, anh nói.

“Đây là một giải đấu đồng đội khá hay. Tiếp đến, sau một khoảng thời gian dài anh em chuyên nghiệp không có cơ hội gặp gỡ nhau, thế nên có giải đấu anh em cũng muốn tham gia để cọ xát với nhau. Với nữa, mình cũng muốn có một sự chuẩn bị tốt nhất cho giải Lexus Challenge ở Hồ Tràm thời gian tới”.

Hữu Quyết sẽ sát cánh cùng những golfer kỳ cựu khác trong tuyển miền Bắc như Nguyễn Xuân Hồng, Đoàn Văn Nam, Nguyễn Quốc Mến, Đỗ Hồng Giang, Đào Văn Hoàn,... Ngoài ra, cũng không thể bỏ qua những golfer trẻ tài năng khác như Phạm Nam, Nguyễn Quang Trí, Nhất Long hay Lê Minh Nghĩa. 

Một tập thể kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ, chắc chắn sẽ là một ẩn số mà tuyển miền Nam sẽ phải dè chừng khi đối đầu. 

“Mình cũng kỳ vọng là khi tham gia vòng loại có kết quả tốt để lọt vào đội tuyển. Bây giờ mục tiêu đó đã hoàn thành, hiện tại thì chắc là anh em sẽ gắn kết, tập luyện với nhau nhiều hơn để có kết quả tốt ở giải đấu sắp tới”.

“Một sự kết hợp khá hay, có cả chuyên nghiệp và nghiệp dư, có cả những người nhiều tuổi và ít tuổi, chúng tôi đến đây tập hợp thành một đội và kết hợp với nhau để tạo nên một giải đấu, một sân chơi thành công”.

Với bản CV ấn tượng của mình như: Vô địch giải Đối kháng Quốc gia 2017, Á quân giải Đối kháng Quốc gia 2019, Vô địch Nam A Bank Vietnam Masters 2022, Á quân Nam A Bank Vietnam Masters 2023,... và nhiều thành tích nổi bật khác nữa. Cùng với đó là kinh nghiệm của mình, Hữu Quyết chính là mảnh ghép hoàn hảo cho tuyển miền Bắc để đối đầu với tuyển miền Nam tại King’s Cup 2024 diễn ra vào ngày 16 - 17/04 trên sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort. 

Nguyễn Đoàn