Rory McIlroy khẳng định không quan tâm đến LIV Golf
10:30:00 08/03/2024

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Rory McIlroy đã từ chối mọi tin đồn liên quan đến LIV Golf và khẳng định bản thân không quan tâm đến tour đấu này.

Trong một cuộc phỏng vấn với ESPN, Rory McIlroy đã bày tỏ rõ ràng quan điểm của mình đối với LIV Golf, khẳng định hệ thống giải đấu này không phải sự lựa chọn phù hợp đối với cá nhân anh. 

Rory McIlroy chia sẻ: “Đó không phải nơi dành cho tôi. Tôi là một người rất truyền thống. Tôi yêu thích việc chiến thắng trong các giải đấu và ngắm nhìn những chiếc cúp, giống như các huyền thoại như Sam Snead, Ben Hogan, Gene Sarazen, Jack Nicklaus, Gary Player, Tiger Woods hay Nick Faldo. Điều đó có ý nghĩa rất lớn với tôi. Nếu chúng ta có thể cùng nhau nghĩ ra cách để tiến lên một cách đồng nhất và tiến xa hơn, tôi sẽ ủng hộ điều đó”.

Trước đó, tại giải Cognizant Classic ở The Palm Beaches, khi đối mặt với những câu hỏi liên quan ý kiến của Andrew "Chubby" Chandler - quản lý trước đây của anh - về việc gia nhập LIV Golf, McIlroy chỉ nhẹ nhàng châm biếm: “Tôi nghĩ anh ấy đang viết một cuốn sách vậy nên mới có điều đó. Anh ấy có thể biết một vài điều”.

Trong suốt 2 năm qua, McIlroy đã luôn thể hiện sự phản đối đối với thông tin anh có thể sẽ tham gia của Quỹ Đầu tư Công của Saudi Arabia (PIF) và LIV Golf. 

Tuy nhiên, gần đây, anh cũng thừa nhận mình đã quá khắc nghiệt với các golfer chuyển đến LIV và mong muốn họ tham gia Ryder Cup. Thậm chí, McIlroy cũng thừa nhận rằng PIF có thể tham gia vào PGA Tour Enterprises - đơn vị kinh doanh với dự kiến ban đầu sẽ có sự tham gia của PGA Tour và PIF trước khi Tour làm thỏa thuận với Strategic Sports Group (SSG).

Mặc dù quan điểm của anh đối với việc các golfer chuyển hướng gia nhập LIV Golf đã có những thay đổi, nhưng suy nghĩ của anh về  LIV có lẽ sẽ không bao giờ thay đổi.

 

Ngọc Hậu