Scottie Scheffler: Đổi putter nhưng chưa đổi vận
10:15:00 08/03/2024

Vấn đề putting của Scottie Scheffler từ lâu đã là thứ cản bước golfer số 1 thế giới đến với các danh hiệu, dù đã chuyển sang sử dụng putter mới nhưng mọi thứ vẫn chưa thể cải thiện.

Tại Genesis Invitational vào tháng trước, Rory McIlroy đã đưa ra lời khuyên cho Scottie Scheffler về việc chuyển từ blade putter sang mallet putter, trong buổi bình luận của CBS Sports. Dường như golfer số 1 thế giới đã xem buổi bình luận đó và đã thực hiện theo lời khuyên của golfer số 2 thế giới, bằng việc chuyển sang sử dụng mallet putter TaylorMade Spider Tour X.

Tưởng chừng như điều đó có thể giúp Scheffler phần nào cải thiện được khả năng trên green của mình, thế nhưng những thay đổi đã chưa thể diễn ra tại vòng 1 Arnold Palmer Invitational.

Sau 18 hố đấu đầu tiên, golfer người Mỹ đứng hạng 55 trong tổng số 69 người chơi về chỉ số SG: Putting, và trung bình anh mất 1,589 gậy trên green, cùng với đó là những tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi điểm một cách khó tin. 

Ngay ở hố 1 par 4, sau 2 cú đánh đưa bóng on green và cách cờ 6 feet, cơ hội để ghi điểm birdie dành cho Scheffler là quá rõ ràng. Thế nhưng, với cú putt thiếu line, anh đã phải mất thêm 1 putt nữa để đưa bóng vào hố và chỉ có điểm par. 

Tình huống tương tự cũng đã lặp lại ở hố 3 par 4, cú second shot của Scheffler lần này đưa bóng cách cờ 7 feet. Golfer người Mỹ tiếp tục putt thiếu line và phải thêm 1 putt nữa mới có thể hoàn thành hố đấu. 

Ngoài những lần liên tiếp bỏ lỡ cơ hội ghi điểm, Scheffler chỉ gây ấn tượng duy nhất với cú putt birdie ở khoảng cách 20 feet ở hố 10 par 4. Tưởng chừng như điểm birdie đó sẽ là bàn đạp để Scheffler cải thiện phong độ của mình trên green. Nhưng một lần nữa, anh lại khiến những người hâm mộ theo dõi mình phải thất vọng. 

Đến hố 16 par 5, Scheffler đã đưa bóng cách cờ chỉ 3 feet sau cú third shot, lần này cơ hội để đem về điểm birdie rõ ràng hơn bao giờ hết. Nhưng rồi Scheffler đã không thể thành công, và thêm 1 điểm par nữa được anh thêm vào bảng điểm. 

Vẫn còn 3 vòng đấu phía trước tại Arnold Palmer Invitational để anh có thể cải thiện khả năng trên green cũng như làm quen với cây putter mới của mình. 

Với kết quả 70 gậy (-2), Scheffler đang xếp ở vị trí T20, thế nhưng nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội mà mình có được, golfer số 1 thế giới có thể đã đang nằm trong top đầu trên bảng xếp hạng. 

Nguyễn Đoàn