The Players Championship không còn là “giải Major thứ năm”
07:30:00 12/03/2024

Sự kiện đỉnh cao tại TPC Sawgrass tuần này trở nên kém hấp dẫn hơn khi thiếu vắng những tên tuổi như Jon Rahm, Brooks Koepka và các golfer khác.

Ảnh: Getty Images

Trước đây, The Players Championship luôn được xem như "Major thứ năm" không chính thức của làng golf. Tuy nhiên, vị thế ấy nay đã không còn sau sự ra đời của LIV Golf.

Sự kiện quan trọng của PGA Tour này được tổ chức tại một trong những sân golf mang tính biểu tượng nhất của làng golf chuyên nghiệp. Nơi đây sở hữu lịch sử lâu đời, uy tín vang danh và quỹ tiền thưởng khổng lồ. Tuy nhiên, việc thiếu vắng các golfer thuộc LIV Golf là một điều không thể bỏ qua.

Có thể nói các giải Major nam (Masters, US Open, The Open Championship, PGA Championship) hưởng lợi từ sự chia rẽ của làng golf. Bốn giải đấu lớn này nghiễm nhiên trở thành những giải duy nhất nơi những golfer hàng đầu như Bryson DeChambeau, Dustin Johnson, Brooks Koepka thi đấu cùng với Scottie Scheffler, Rory McIlroy và Viktor Hovland.

Và giờ đây, với sự vắng mặt của Jon Rahm và Tyrrell Hatton, cùng phong độ ấn tượng của Joaquin Niemann, The Players Championship lại càng bị suy yếu. Một giải đấu không có sự góp mặt của Rahm, DeChambeau, Johnson, Koepka, Hatton, Niemann, Cameron Smith và các golfer khác đơn giản là không thể sánh được với đẳng cấp của các giải Major.

PGA Tour đã có tín hiệu tích cực khi một trong những ngôi sao sáng giá của họ - Scottie Scheffler cuối cùng đã giành chiến thắng tại Bay Hill, chấm dứt chuỗi thống trị của những kẻ thách đấu bất ngờ. Đây là cú hích rất cần thiết cho giải đấu chuyên nghiệp Mỹ, người hâm mộ cũng mong chờ sự trở lại của những cái tên như Rory McIlroy, Jordan Spieth, Justin Thomas, Viktor Hovland, Max Homa, Tommy Fleetwood và Rickie Fowler.

Mặt khác, LIV Golf đang có khởi đầu mạnh mẽ trong năm 2024 với những sân đấu đấy chất lượng. Chắc chắn Greg Norman đang rất hài lòng với những diễn biến trên hệ thống thi đấu 54 lỗ. Chất lượng thi đấu tại LIV Golf không còn là điều có thể xem nhẹ. Lực lượng golfer tham dự giải đấu này ngày càng mạnh mẽ, khiến PGA Tour thực sự cảm nhận được sức ép cạnh tranh.

Sự kiện quan trọng của tuần này tại TPC Sawgrass vẫn là giải đấu đỉnh cao nhất của PGA Tour, với format 72 hố, cắt  loại sau 36 hố, quy tụ tất cả những golfer hàng đầu, diễn ra trên sân golf đầy thách thức và quỹ tiền thưởng khổng lồ 25 triệu USD. 

Tất cả người hâm mộ golf đều mong muốn được theo dõi những golfer xuất sắc nhất thi đấu cùng nhau. Nếu như golf có thể tìm thấy hướng đi để thống nhất trở lại, The Players Championship sẽ một lần nữa trở thành "Major thứ năm" của golf nam.

Liệu Scottie có thể bảo vệ thành công chức vô địch? Liệu Rory có thể tiếp tục cú driver tuyệt vời và cải thiện khả năng putt? Liệu Lowry, Clark và Zalatoris có duy trì được phong độ ấn tượng? Sẽ có rất nhiều câu chuyện hấp dẫn để theo dõi, nhưng giải đấu sẽ trở nên tuyệt vời hơn nữa nếu quy tụ tất cả những tên tuổi hàng đầu của golf nam.

Cho đến khi golf chuyên nghiệp nam giải quyết được những bất ổn, The Players Championship vẫn là giải đấu hay nhất của PGA Tour nhưng đáng buồn là nó vẫn cách xa đẳng cấp của các giải Major.

Hy vọng người hâm mộ sẽ có một giải đấu tuyệt vời trong tuần này.

 

Kiều Thu Hà