39 vận động viên Việt Nam sẵn sàng chinh phục Lexus Challenge 2024
05:00:00 13/03/2024

Lexus Challenge là sự kiện khai màn cho mùa giải 2024 của VGA Tour và Asian Development Tour (ADT), trong đó Việt Nam góp mặt 40 đại diện tham gia tranh tài.

Lexus Challenge 2024 được đồng tổ chức bởi VGA Tour và ADT (Ảnh: VGA Tour)

Asian Development Tour sẽ chào đón 2 sự kiện từ VGA Tour trong mùa giải năm nay vào lịch trình của mình, qua đó đánh dấu mối quan hệ mở rộng với Asian Tour và Việt Nam. Cụ thể, Lexus Challenge và Nam A Bank Vietnam Masters là các giải đấu sẽ được đưa vào hệ thống của ADT. Trong đó, Lexus Challenge diễn ra từ ngày 13-15/03 trên sân The Bluffs Grand Hồ Tràm sẽ là sự kiện khai màn cho mùa giải 2024 của VGA Tour và ADT.

Bên cạnh các vận động viên hàng đầu đến từ ADT, Lexus Challenge cũng quy tụ đến 39 vận động viên có quốc tịch Việt Nam (gần bằng số lượng golfer Việt Nam tại BRG Open Golf Championship Danang 2023) tham gia cạnh tranh quỹ thưởng 85.000 đô-la. 

Tại các sự kiện ADT gần đây nhất ở Việt Nam, golfer người Trung Quốc Chen Guxin đã lên ngôi tại BRG Open Golf Championship Danang 2022, trong khi golfer người Úc Aaron Wilkin cũng đã vô địch giải đấu này vào năm ngoái. Ở 2 sự kiện này, số lượng golfer Việt Nam vượt qua cắt loại lần lượt là 3/23 vào năm 2022 và 5/40 vào năm 2023. Dù sự cạnh tranh là vô cùng khốc liệt, nhưng các vận động viên Việt Nam đã sẵn sàng cạnh tranh cùng với những người chơi hàng đầu của khu vực. 

Nguyễn Anh Minh trong ngày đánh tập tại Lexus Challenge 2024 (Ảnh: VGA Tour)

“Em đã sang Mỹ tham gia một khóa đào tạo 2 tháng và bây giờ em đã trở lại để đối mặt với các thử thách”, golfer Nguyễn Anh Minh cho biết trong cuộc phỏng vấn với ADT. 

Khi được hỏi về cơ hội để bảo vệ chức vô địch Nam A Bank Vietnam Masters với việc sự kiện này được đồng tổ chức trên ADT, Anh Minh cũng tỏ ra vô cùng hào hứng. “Em cảm thấy rất phấn khởi vì năm ngoái em đã vô địch giải đấu, ngoài ra năm nay em cũng sắp 18 tuổi nên đây sẽ là cơ hội của em để đối đầu với các anh lớn, và em rất háo hức”.

Nguyễn Anh Minh chính là niềm hy vọng số 1 của Việt nam tại Lexus Challenge 2024, khi chính cậu là nhà vô địch của giải đấu vào năm 2022 và Á quân vào năm 2023. Với kinh nghiệm được đúc kết qua từng năm, cộng thêm việc vừa trải qua 2 tháng tập huấn bên Mỹ, chắc hẳn cá nhân golfer 17 tuổi cũng muốn chứng tỏ khả năng của mình cũng như giúp Việt Nam bay cao trên trường quốc tế. 

Bên cạnh đó, với lợi thế sân nhà, các vận động viên của Việt Nam cũng có cơ sở để tự tin hơn trước các vận động viên đến từ nước bạn. “Tôi đã cố luyện tập rất nhiều khi mà tôi không phải di chuyển đến địa điểm thi đấu, tôi đã cố làm quen với mức độ gió của sân này”, chia sẻ của Trương Chí Quân trong cuộc trò chuyện với ADT. 

“Sân đấu này thật sự rất khó nếu thi đấu vào thời tiết có gió, khi nhìn vào dự báo thời tiết, tôi thấy rằng tuần này có thể sẽ có gió to vì vậy tôi đã liên tục luyện tập tại sân nhiều hơn những người chơi khác”.

Cùng với Anh Minh hay Chí Quân, tất cả các vận động viên khác của Việt Nam như Nguyễn Hữu Quyết, Đinh Song Hài, Doãn Văn Định,... cũng sẽ nhận được sự cổ vũ từ khán giả quê nhà trong hành trình chinh phục những thử thách mới tại Lexus Challenge 2024.

Thay vì tranh tài 4 ngày như mọi năm, năm nay Lexus Challenge sẽ diễn ra trong 3 vòng đấu, nhát cắt sẽ được xác định sau 36 hố và 50 golfer có kết quả tốt nhất hoặc đồng hạng sẽ giành quyền đi tiếp. 

Nguyễn Đoàn