Rory McIlroy vẫn tin tưởng Jay Monahan trong việc dẫn dắt PGA Tour
11:00:00 15/03/2024

Về khía cạnh lãnh đạo PGA Tour, Rory McIlroy đã bày tỏ sự đồng tình và ủng hộ trước những dẫn dắt đúng đắn của Ủy viên Jay Monahan.

Rory McIlroy và Ủy viên Jay Monahan tại Tour Championship 2022. Ảnh: Associated Press

Trong buổi phỏng vấn tại The Players Championship 2024, Ủy viên PGA Tour Jay Monahan cho rằng mình chính là người phù hợp để dẫn dắt PGA Tour tiến lên phía trước.

Ủy viên Monahan cho biết: “Không thể tổng quát hóa quan điểm của tất cả các golfer, nhưng rõ ràng với trách nhiệm đã được giao bởi cả 2 hội đồng, tôi nhận được sự ủng hộ từ ban lãnh đạo, và tôi tin rằng mình là người phù hợp để dẫn dắt chúng ta tiến lên phía trước. Tôi biết điều đó. Tôi tin điều đó từ trong lòng mình, và tôi quyết tâm làm chính xác điều đó”.

Ngay sau đó, Rory McIlroy đã bày tỏ đồng tình với quan điểm này: “Nếu nhìn vào những gì Jay đã đạt được kể từ khi ông tiếp quản - từ thỏa thuận quyền truyền thông đến việc điều hành chúng ta qua đại dịch COVID, cũng như liên minh chiến lược với DP World Tour và việc tạo ra PGA Tour Enterprises - thì bạn sẽ nhận thấy PGA Tour đang đứng ở một vị thế mạnh mẽ hơn rất nhiều so với trước đây”.

Theo đó, vào tháng 1 vừa qua, Ủy viên Jay Monahan cũng đã công bố về Strategic Sports Group (SSG), một nhóm đầu tư bên ngoài được dẫn đầu bởi Fenway Sports Group và một số chủ sở hữu thể thao hàng đầu tại Mỹ, đã hợp tác với PGA Tour để thành lập PGA Tour Enterprises. Đây là một bước đi quan trọng nhằm tăng cường vị thế kinh doanh của PGA Tour trong tương lai.

Ủy viên Monahan cũng cho biết rằng cuộc đàm phán với Saudi PIF đang "tăng tốc", các quan chức của PGA Tour đang tiếp tục nỗ lực để giải quyết các vấn đề và thúc đẩy sự phát triển của golf. 

Về phía Rory McIlroy, anh cũng nói về khoảng thời gian làm việc trong hội đồng chính sách của Tour: “Tôi cảm thấy biết ơn vì tôi đã ở trên hội đồng PGA Tour vào thời điểm đó. Tôi cảm thấy như điều này sẽ mang lại lợi ích cho tôi trong tương lai nếu tôi muốn làm kinh doanh, cho dù đó là trong golf hoặc trong các lĩnh vực khác”.

“Có 2 hội đồng trên Tour. Một là thực sự là một hội đồng kinh doanh, và ưu tiên của nó là phát triển kinh doanh của PGA Tour, và sau đó là hội đồng chính sách, mà tôi đã từng tham gia, là về việc đưa ra quy tắc”.

“Hội đồng kinh doanh đối với tôi sẽ là một cái gì đó — nếu một cơ hội vào tương lai và tôi cảm thấy đó là thời gian thích hợp, có thể là điều mà tôi muốn tham gia lại”.

 

Ngọc Hậu