Việt Nam có 2 đại diện qua cắt tại Lexus Challenge 2024
18:32:00 14/03/2024

Sau khi tranh tài qua 36 hố đấu tại The Bluffs Grand Hồ Tràm, chỉ có đúng 2 golfer Việt Nam vượt qua cắt loại tại Lexus Challenge 2024, bao gồm Nguyễn Anh Minh và Trương Chí Quân.

Nguyễn Anh Minh lọt top 20 sau 36 hố đấu tại Lexus Challenge 2024 (Ảnh: Trần Ngọc Lân - VGA)

Nhìn lại 2 sự kiện Asian Development Tour (ADT) gần nhất được tổ chức tại Việt Nam là BRG Open Golf Championship Danang 2022 và 2023, ở 2 sự kiện này, lần lượt có 5/40 và 3/23 đại diện của Việt Nam vượt qua cắt loại. Đến với Lexus Challenge 2024, con số này khiêm tốn hơn rất nhiều, chỉ với 2/39 golfer. Qua đó, có thể thấy rằng khoảng cách giữa các golfer Việt Nam và khu vực chưa thể thu hẹp trong một sớm một chiều. 

Nguyễn Anh Minh vẫn là niềm hy vọng số 1 của nước nhà, khi là golfer Việt Nam có kết quả tốt nhất sau 2 vòng đấu. Sau vòng đấu 74 gậy ở ngày đầu tiên, golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam đã cho thấy sự cải thiện rõ rệt ở ngày thứ 2 với vòng đấu âm gậy. 

Xuất phát từ hố 10, Anh Minh kết thúc 9 hố đầu tiên với 1 birdie và 2 bogey. Thế nhưng sang 9 hố sau, màn trình diễn của golfer 17 tuổi mới thực sự xuất sắc. Trong khoảng hố 4 - 7, Anh Minh đã ghi liền 3 birdie trước khi hoàn thành 2 hố đấu cuối với điểm par. Kết quả 69 gậy (-2) đưa Anh Minh trở thành golfer Việt Nam đầu tiên có thành tích âm gậy tại Lexus Challenge 2024. 

Cùng với đó, tổng điểm +1 đưa Anh Minh leo lên vị trí T17, kém 2 golfer người Thái Lan là Itthipat Buranatanyarat và Sangchai Kaewcharoen 5 gậy.

“Tất cả mọi thứ đều có thể xảy ra, em luôn giữ đầu mình thoải mái. Em chỉ nghĩ cứ đánh on green xong 2 putt”, Anh Minh cho biết. Sau khi được hỏi về mục tiêu cho ngày tranh tài cuối cùng, golfer 17 tuổi đã có những chia sẻ thẳng thắn. “Em sẽ cố gắng đánh tốt nhất có thể. Nếu có cơ hội em sẽ nắm bắt, còn không em vẫn giữ nguyên chiến thuật Fairway - Green - 2 putt”.

Trương Chí Quân có kết quả +5 sau 2 vòng đấu (Ảnh: Trần Ngọc Lân - VGA)

Trong khi đó với kết quả 74 gậy ở vòng 2, Trương Chí Quân đứng ở vị trí T37 trên bảng xếp hạng với tổng điểm +5, tốt hơn mốc cắt loại của giải đúng 1 gậy. Golfer sinh năm 1998 đã đem về 2 birdie, 3 bogey và 1 double bogey trong một ngày gió lớn tại The Bluffs Grand Hồ Tràm.

“Hôm nay và hôm qua Quân đề ra mục tiêu là tập trung vào từng cú đánh và không để ý vào điểm quá nhiều. Vì mình biết ở sân này gió rất to nên nếu mình để ý những gì mà mình không kiểm soát được thì sẽ mất nhiều gậy, nên Quân chỉ tập trung vào những cú đánh kế tiếp của mình”, Chí Quân nói sau vòng 2 Lexus Challenge 2024.

“Quân nghĩ mình cũng có lợi thế nhưng khi gió lên thì mọi người đều phải làm tốt hết sức mình. Lợi thế là 1 phần nhưng Quân nghĩ là mình làm tốt những điều cần làm khi có gió để vừa đủ vượt qua nhát cắt. Quân mong ngày mai mình sẽ cố gắng hơn để có thể lọt vào top”.

Với nhóm golfer bên ngoài cắt loại, dù đã cải thiện thành tích ở vòng 2 với 74 gậy, nhưng tổng điểm +8 không thể giúp Đinh Song Hài giành quyền đi tiếp. Có kết quả 76-75 gậy sau 2 ngày tranh tài, Doãn Văn Định rời giải đấu với tổng điểm +9.

Nguyễn Đoàn