The Players Championship: Bị đau ở cổ, Scottie Scheffler vẫn thi đấu kiên cường
08:30:00 16/03/2024

Scottie Scheffler đang gặp phải vấn đề ở vùng cổ, nhưng vẫn thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường để duy trì khả năng cạnh tranh tại The Players Championship 2024 sau hai ngày thi đấu.

Với phong độ ấn tượng ở thời điểm hiện tại, chỉ có 2 vẫn đề có thể cản bước Scottie Scheffler đến gần hơn với các chiến thắng đó là putting và chấn thương. Vấn đề với gậy putting dường như đã được giải quyết tuần trước tại Arnold Palmer Invitational, tuy nhiên, vùng cổ của Scheffler dường như không được thoải mái khi đang thi đấu tại The Players Championship.

Trong ngày thi đấu thứ 2 tại TPC Sawgrass, Scottie Scheffler đã phải hỏi ý kiến trọng tài về việc có thể dùng Biofreeze (kem giảm đau lạnh) hay không, trong khi anh liên tục phải xoa bóp vùng cổ và cần đến sự trợ giúp của bác sỹ hai lần trong vòng đấu.

 

Scottie Scheffler kết thúc 9 hố đầu với 34 gậy (-2), giúp anh tạm vươn lên dẫn đầu với -9 gậy, nhưng cơ thể anh có thể đã không chịu đựng được ở những hố cuối, Scheffler suýt ngã trong nhiều cú đánh bóng và dành phần lớn thời gian di chuyển giữa các cú đánh để xoa bóp cổ.

"Với tình trạng cổ của tôi và cách tôi di chuyển trên sân, tôi không biết liệu mình có thể tiếp tục thi đấu hay không", Scheffler chia sẻ. Anh đã đi điều trị ngay lập tức sau khi ký bảng điểm. "Đúng vậy, đó là một cuộc chiến tuyệt vời. 

Kết thúc 36 hố, Scheffler đang có tổng điểm -8, cách biệt 6 gậy so với người dẫn đầu Wyndham Clark. Đây không phải là khoảng cách lý tưởng, nhưng so với việc phải bỏ cuộc thì vẫn khả quan hơn nhiều. "Tôi đã cố gắng hết sức để trụ lại giải đấu ngày hôm nay", Scheffler chia sẻ, "hy vọng cơn đau sẽ giảm bớt để tôi có thể thực hiện những cú đánh bình thường vào ngày mai".

Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi anh tìm ra cách để duy trì khả năng cạnh tranh. Suốt hai năm qua, gần như mỗi tuần anh đều thể hiện sự ổn định đáng nể bất kể hoàn cảnh. Một tuần trước, Scheffler đã khắc phục tình trạng putting không ổn định và giành chiến thắng tại Arnold Palmer Invitational. Để đạt được phong độ tốt nhất tại THE PLAYERS Championship, anh sẽ cần vượt qua thử thách mới - cơn đau cổ.

 

Kiều Thu Hà