Beau Hossler thiết lập kỷ lục không ai mong muốn tại The Players Championship
09:45:00 16/03/2024

Beau Hossler trở thành người chơi đánh quả bóng thứ 1000 xuống nước ở hố 17 par 3 nổi tiếng tại TPC Sawgrass.

Hệ thống ShotLink của PGA TOUR là một công nghệ mang tính cách mạng giúp nắm bắt và báo cáo thông tin quan trọng về mỗi cú đánh của mọi người chơi, theo thời gian thực, trong suốt quá trình thi đấu của mỗi sự kiện.

Việc theo dõi bóng của người chơi bằng ShotLink bắt đầu từ năm 2003, và theo thống kê từ hệ thống này trong 2 thập kỷ qua, đã có 999 quả bóng golf được những người chơi đánh xuống hồ nước tại hố 17 par 3 TPC Sawgrass trong sự kiện The Players Championship.

Đến tuần đấu này, quả bóng thứ 1000 đã được đưa xuống hồ nước, và người lập được kỷ lục này là golfer người Mỹ Beau Hossler tại vòng 2 The Players Championship 2024. Cũng theo thống kê từ ShotLink, 1000 quả bóng rơi xuống nước ở hố 17 TPC Sawgrass, cũng là con số cao nhất nếu tính riêng ở bất kỳ hố đấu nào trên PGA Tour kể từ năm 2003. Điều này cũng cho thấy rằng, dù có khoảng cách ngắn nhưng hố par 3 này thực sự là hố đấu khó trên Tour. 

Cá nhân Hossler chắc hẳn cũng không mong muốn điều này xảy ra với mình. Cú tee shot của golfer người Mỹ đã đưa bóng rơi phía sau cờ, nhưng do cú đánh quá mạnh, thay vì spin ngược lại, bóng đập green rồi rơi thẳng xuống hồ nước. 

Sự cố đáng tiếc này khiến Hossler hoàn thành hố 17 với điểm số bogey. Sau 2 vòng đấu 71-74 gậy, golfer người Mỹ có tổng điểm +1 và không thể giành quyền đi tiếp, khi mốc cắt loại của sự kiện được xác định ở mốc -1.

Mặc dù Hossler đã đánh quả bóng thứ 1000 vào nước ở hố 17, nhưng chắc chắn thống kê này sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới. 

Nguyễn Đoàn