Wyndham Clark: Scottie Scheffler thúc đẩy tôi trở nên tốt hơn
14:45:00 16/03/2024

Wyndham Clark đang ở giai đoạn phong độ tốt nhất trong sự nghiệp của mình, và golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler chính là nguồn cảm hứng.

Nhà vô địch U.S. Open 2023 đang thể hiện hai bộ mặt trái ngược hoàn toàn trong mùa giải 2024. Ở các sự kiện thường trên PGA Tour, golfer người Mỹ chưa một lần lọt vào top 30, khi thứ hạng tốt nhất của anh chỉ là T39 tại The American Express.

Tuy nhiên, ở những ‘sự kiện tuyển chọn’, Wyndham Clark lại thi đấu xuất sắc một cách khó tin. Golfer người Mỹ đã giành chức vô địch AT&T Pebble Beach Pro-Am và tiếp đó là vị trí Á quân tại Arnold Palmer Invitational.

The Players Championship là ‘sự kiện tuyển chọn’ tiếp theo trong lịch trình của PGA Tour, và không ngoại lệ, Clark lại tiếp tục thể hiện một phong độ cao. Sau 2 vòng đấu 65 gậy liên tiếp, Clark độc chiếm ngôi đầu bảng và nắm lợi thế vô cùng lớn trong cuộc đua vô địch. 

Sau vòng đấu của mình, các phóng viên đã hỏi Clark, liệu anh có đang làm theo Brooks Koepka, khi thi đấu phập phù ở những sự kiện nhỏ nhưng lại có phong độ cao ở các giải đấu lớn.

“Không. Ý tôi là, các bạn có thể nói những gì các bạn muốn. Tôi thực sự không biết điều đó là gì. Tôi luôn muốn chơi hay nhất mỗi tuần”, Clark cho biết. 

Golfer người Mỹ cũng tiết lộ rằng, anh đang cố gắng bắt chước Scottie Scheffler. “Tôi thực sự đã xem cách Scottie đã chơi như thế nào trong năm nay và năm ngoái, tôi đã chọn anh ấy là người mà tôi cố gắng theo kịp, và anh ấy chơi tốt mỗi tuần. Vì vậy, điều quan trọng với tôi là cố gắng duy trì sự ổn định và với lịch trình thi đấu của tôi hiện nay”.

Scottie Scheffler là hình mẫu không thể tuyệt vời hơn đối với Clark, khi golfer đồng hương với anh đang là đương kim số 1 thế giới và cũng là đương kim vô địch tại The Players Championship. Bên cạnh đó, vòng đấu 69 gậy ở ngày tranh tài thứ 2 tại TPC Sawgrass đã giúp Scheffler có 25 vòng đấu liên tiếp có điểm tốt hơn par tiêu chuẩn. 

Bởi vậy, chính Clark thừa nhận rằng, sự ổn định của Scheffler là điều mà anh mong muốn. “Tôi rất kính trọng Scottie, cũng như lối chơi và sự ổn định của anh ấy, thực sự anh ấy đang là thước đo về điều mà bạn muốn cố gắng đạt được”.

“Tôi nghĩ điều tuyệt vời nhất ở Scottie là sự ổn định của anh ấy. Đó là điều mà năm ngoái - tôi đã cố gắng để vượt qua cắt loại, luôn nằm trong top 20 và sau đó tôi đã giành chiến thắng một vài lần, nhưng Scottie luôn luôn nằm ở các vị trí cạnh tranh cho chức vô địch. Anh ấy đã thúc đẩy tôi trở nên tốt hơn và thật vui khi được theo dõi anh ấy. Bì vậy, tôi đang cố gắng để bắt kịp Scottie. Tôi thực sự nợ anh ấy rất nhiều về những màn trình diễn tốt gần đây của tôi”.

Hiện tại, Clark đang vượt trên chính Scheffler tại The Players Championship, khi nhà vô địch U.S. Open 2023 chiếm đỉnh bảng với -14 gậy, còn golfer số 1 thế giới đứng ở vị trí T6 với 6 gậy kém hơn. 

Nguyễn Đoàn