Valspar Championship: Trở lại sau chấn thương, Kevin Streelman ngay lập tức chiếm đỉnh bảng
09:50:00 22/03/2024

Đánh bogey-free 64 gậy (-7), Kevin Streelman dẫn đầu sau 18 hố tại Valspar Championship 2024 với lợi thế 1 gậy.

Vào tháng 1 năm nay, chấn thương ở lưng đã khiến Kevin Streelman rút lui khỏi Farmers Insurance Open ngay sau khi hoàn thành vòng đấu đầu tiên, và cũng phải đến đầu tháng 3, golfer người Mỹ mới có thể trở lại thi đấu tại Cognizant Classic.

Cũng bởi chấn thương này đã góp phần vào kết quả bết bát của Streelman trong đầu mùa giải, khi trong 6 sự kiện, anh không qua cắt 4 lần, có 1 lần rút lui và chỉ hoàn thành trọn vẹn 4 vòng đấu tại Puerto Rico Open với vị trí T32.

Valspar Championship có lẽ sẽ là sự kiện thứ 2 trong mùa giải này Steelman vượt qua cắt loại, khi anh thi đấu vô cùng xuất sắc trong ngày tranh tài đầu tiên. Xuất phát từ hố 10, golfer người Mỹ ghi điểm birdie đầu tiên ở hố 11 với cú putt từ khoảng cách 8 feet, trước khi khép lại 9 hố đầu với thêm 2 birdie nữa ở hố 14 và 17.

Có kết quả thuận lợi ban đầu, sang 9 hố sau Steelman tiếp tục thể hiện khả năng tiếp cận green một cách ấn tượng. Khi những cú công cờ của anh đều đưa bóng cách hố chỉ vài feet. Nhờ đó, Steelman đem về thêm 4 birdie nữa ở các hố 1, 2, 4 và 5. Đáng nói, anh đã ghi được điểm birdie ở cả 4 hố par 5 tại Copperhead Course thuộc Innisbrook Resort.

Phát bóng không phải là điểm mạnh của Steelman khi anh chỉ đứng hạng 72 toàn giải về chỉ số SG: Off the Tee, thế nhưng anh lại dẫn đầu về chỉ số SG: Approach to Green và hạng 8 SG: Putting. Bên cạnh đó, kết quả cùng thông số ấn tượng này phần nào đến từ việc Steelman đổi putter mới ngay trước khi bước vào giải đấu. 

Golfer người Mỹ đang trở lại với phong độ của năm 2013, thời điểm anh giành chiến thắng đầu tiên trong 2 chiến thắng trên PGA Tour. 

Xếp ở vị trí thứ 2 là Kevin Roy với vòng đấu 65 gậy (-6). Trong khi đó, 3 golfer là Adam Svensson, Carl Yuan và Peter Malnati chia nhau vị trí thứ 3 với cùng kết quả 66 gậy (-5).

Nguyễn Đoàn