Scottie Scheffler lập kỷ lục trên PGA Tour sau vòng mở màn 65 gậy tại Texas Children's Houston Open
06:43:00 29/03/2024

Scottie Scheffler tiếp tục thể hiện được vị thế golfer số 1 thế giới vòng vòng đấu mở màn 65 gậy tại Texas Children's Houston Open để lập kỷ lục trên PGA Tour.

Mọi ánh mắt đều hướng về Scottie Scheffler trong tuần này tại Texas Children’s Houston Open, không chỉ bởi anh là một người con gốc Texas, mà mọi người đang chờ xem anh có thể trở thành golfer đầu tiên có được 3 chiến thắng liên tiếp trên PGA Tour kể từ năm 2017 hay không.  Trước đó thành tích này chỉ có Rory McIlroy lập được năm 2014 và Dustin Johnson tái lập năm 2017.

Scottie Scheffler đã có một khởi đầu thuận lợi cho mục tiêu đó khi có ngày mở màn xuất sắc trên sân Memorial Park với kết quả bogey free 65 gậy (-5). Tiếp tục là một ngày putt cực hay của Scottie Scheffler khi anh chỉ có 11/18 hố đánh on green tiêu chuẩn, nhưng anh chỉ mất 25 cú putt. Scheffler đã ghi 3/5 điểm birdie từ khoảng cách ngoài 10 feet, trong đó xuất sắc nhất là cú putt ở hố 17 từ 24 feet. Hiện tại anh chỉ kém 1 gậy so với vị trí dẫn đầu của Taylor Moore.

Điều quan trọng là Scottie Scheffler đã thiết lập một kỷ lục mới trên PGA Tour. Vòng đấu 65 gậy vừa qua là vòng đấu thứ 28 liên tiếp anh ghi điểm dưới par, một thành tích chưa từng có. Scottie Scheffler bắt đầu mùa giải với điểm số 66 gậy tại The Sentry Tournament, ngoại trừ AT&T Pebble Beach Pro-Am không thể hoàn thành đủ 4 vòng vị bị huỷ, thì vòng đấu cao điểm nhất của anh là 71 gậy (-2). Vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại về chuỗi phong độ cao của Scottie Schefler khi mà anh đã kiểm soát được những cú putt của mình.

Phạm Duy Dương