Xem Jordan Spieth ghi hole-in-one tại Valero Texas Open từ khoảng cách 199 yards
09:33:00 05/04/2024

Jordan Spieth khởi đầu có phần không mấy thuận lợi tại Valero Texas Open, tuy nhiên vòng đấu của anh đã thay đổi chỉ với 1 cú đánh.

Trước khi bước đến hố 16 par 3, thực sự bảng điểm của Jordan Spieth như ‘một  biểu đồ chứng khoán’, trong đó gồm 3 birdie, 5 bogey, 1 double bogey cùng tổng điểm +4.

Bước lên tee phát bóng hố 16 với khoảng cách 199 yards đến cờ, Jordan Spieth sử dụng gậy 7 sắt để phát bóng (cây gậy mới nhất trong bộ gậy của anh). Bóng rơi vào khu vực trái của green cách cờ 30 feet và bắt dốc từ từ lăn vào hố. Đây là điểm hole-in-one thứ 4 trong sự nghiệp của golfer người Mỹ trên PGA Tour.  

Sau điểm số ấn tượng ở hố 16, Spieth ghi thêm 1 birdie ở hố 17 trước khi khép lại hố 18 với điểm par, qua đó có vòng đấu 73 gậy (+1). Kết quả này tạm thời giúp anh đứng vị trí T80, và hơn mốc cắt loại dự kiến của giải đấu đúng 1 gậy. Nếu không muốn phải về nhà sớm, golfer người Mỹ vẫn còn rất nhiều điều phải cải thiện trong vòng đấu vào ngày mai. 

Khép lại vòng 1, Spieth đã nói với các phóng viên rằng nếu như anh không thay cây 7 sắt mới, có lẽ điểm số hole-in-one này cũng sẽ không xảy ra. 

“Tôi đã phải giảm một chút lực cho cú đánh 7 sắt, sau đó tôi đã chuẩn bị để đánh một cú khoảng 185 yards và tạo một cú fade nhỏ với gió để nó có thể lăn theo dốc. Tôi đánh và nhặt tee lên vì tôi đã làm được những gì tôi muốn làm”, golfer người Mỹ cho biết.

“Thực tế là đây là một cây 7 sắt mới hoàn toàn trong tuần này. Tôi thích đánh 7 sắt và khi tôi kiểm tra khoảng cách, nó thường đi xa hơn khoảng 5 yards so với khoảng cách dự kiến. Tôi không hiểu tại sao. Vào ngày thứ Tư sau giải Pro-Am, tôi đánh ở phía sau khu vực tập luyện; tôi đã yêu cầu mang đến một cây gậy 7 sắt mới với rãnh mới và nó đã cho kết quả với độ xoáy chính xác, và giảm đi 4 đến 5 yards. Nếu tôi không thay đổi cây gậy 7 sắt vào hôm qua, có lẽ tôi không đạt được điểm hole-in-one này”.

Trước đó, 3 cú hole-in-one trên PGA Tour của Spieth lần lượt được thực hiện tại Puerto Rico Open 2013 (cán đích hạng 2), BMW Championship 2015 (cán đích hạng T15) và Arnold Palmer Invitational 2021 (cán đích hạng T4).

Nguyễn Đoàn