Valero Texas Open: Đánh gẫy driver, Ludvig Åberg vẫn đưa bóng on green sau cú tee shot
10:18:00 07/04/2024

Chỉ trong vòng chưa đầy một năm thi đấu chuyên nghiệp, Ludvig Åberg đã khẳng định mình là một trong những người chơi có cú driver hay bậc nhất.

Ludvig Åberg đã có những màn trình diễn ấn tượng trên PGA Tour kể từ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào mùa hè năm ngoái. Trong đó, golfer người Thụy Điển giành được chiến thắng đầu tay tại RSM Classic và là nhân tố quan trọng trong đội hình tuyển Châu Âu lên ngôi tại Ryder Cup 2023.

Tuần tới, Åberg sẽ có lần đầu tiên được tham dự The Masters, và để có sự chuẩn bị tốt nhất tại giải major đầu tiên trong năm, anh đang có những bước tiến ấn tượng tại Valero Texas Open tuần này. 

Sau 2 vòng đầu đánh 72-71 gậy, Åberg đã có bước nhảy vọt ở vòng 3 với kết quả 67 gậy. Xuất phát từ hố 10, golfer người Thụy Điển nhanh chóng đem về 2 birdie ở hố 12 và 14, trước khi tạo nên một khoảnh khắc đặc biệt tại hố 17 par 4.

Đây là hố par 4 ngắn với khoảng cách 299 yards, đa số các golfer đều lựa chọn cách sử dụng gậy driver đưa bóng on green sau cú tee shot, và Åberg cũng không ngoại lệ. Thế nhưng, sự cố hy hữu đã xảy ra khi đầu gậy driver của Åberg đã gãy ngay lập tức khi anh thực hiện cú đánh. 

Bất kỳ ai chứng kiến cũng nghĩ đây là một cú đánh lỗi, nhưng đáng kinh ngạc là bóng vẫn on green và nằm ở vị trí khá thuận lợi để Åberg có thể ghi điểm eagle. Tuy mất 2 putt để hoàn thành hố đấu với điểm birdie, nhưng đây vẫn là một điểm nhấn ấn tượng của golfer 24 tuổi. Ở những hố đấu còn lại, Åberg đã phải sử dụng driver dự phòng để thi đấu, và ghi thêm 3 birdie cùng 1 bogey. 

Sau vòng đấu, anh cho biết cú phát bóng ở hố 17 đó có cảm giác hoàn toàn bình thường, còn việc gẫy đầu gậy là do phần ốc vít nối giữa đầu gậy và cán gậy bị lỏng. 

“Tôi đã đánh rất tốt”, anh nói. “Nhưng đó là lỗi của tôi, tôi nên kiểm tra trước... Điều đó thật kỳ lạ, thật khác thường. Nó chỉ đơn giản là khá huyền ảo”.

“Cuối cùng, tôi cảm thấy như là đã đánh một cú swing khá tốt. Điều đó mới là quan trọng nhất”.

Sau vòng đấu này, Åberg nhảy vọt lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với tổng điểm -6, kém 9 gậy so với người dẫn đầu là Akshay Bhatia. 

Nguyễn Đoàn