The Masters 2024: Vòng 1 tạm hoãn, Bryson DeChambeau dẫn đầu
08:25:00 12/04/2024

Với vòng đấu 65 gậy (-7), Bryson DeChambeau của LIV Golf độc chiếm ngôi đầu bảng The Masters 2024 với lợi thế 1 gậy dẫn.

Tại 2 sự kiện The Masters gần nhất Bryson DeChambeau đều thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng khi không thể vượt qua cắt loại. Thế nhưng đến giải đấu năm nay, mọi chuyện dường như đã khác. Đội trưởng Crushers GC đánh 65 gậy (-7) ngày mở màn, qua đó độc chiếm đỉnh bảng. 

Bryson DeChambeau có khởi đầu không thể tốt hơn với 3 birdie liên tiếp ở những hố đấu đầu tiên. Golfer người Mỹ đã thể hiện khả năng đánh gậy sắt ấn tượng khi có những cú công cờ đưa bóng cách miệng hố vài feet để mở ra cơ hội ghi điểm. Tiếp đó, sau khi ghi liền 5 điểm par, sai lầm duy nhất trong ngày của anh đến tại hố 9 par 4 với điểm bogey, DeChambeau mất 2 gậy để đưa bóng on green, tuy nhiên lại mất đến 3 putt để hoàn thành hố đấu. 

Thế nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến màn trình diễn của DeChambeau ở những hố tiếp theo. Ở backnine, golfer người Mỹ tiếp tục đem về thêm 5 birdie nữa để khép lại vòng đấu 67 gậy. Với kết quả này, DeChambeau đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 1 gậy dẫn. 

Khi còn thi đấu trên PGA Tour, DeChambeau luôn nằm trong top những golfer phát bóng xa nhất. Tuy nhiên, kể từ khi đến LIV Golf, golfer người Mỹ đã ngừng theo đuổi khoảng cách và chuyển sang tìm kiếm những trang bị mới phù hợp hơn với lối chơi của mình. Điều này khiến anh giảm khoảng cách phát bóng đáng kể, nhưng kết quả tốt hơn rất nhiều, trong đó có vòng đấu 58 gậy khó tin tại LIV Golf Greenbrier năm ngoái. 

Đầu năm nay anh cũng chuyển sang bộ gậy sắt mới đến từ thương hiệu Avoda và đã đạt được thành công với những chiến thắng cùng Crushers GC tại LIV Golf. Đến với The Masters, những cây gậy sắt tùy chỉnh độc lạ này một lần nữa giúp anh thành công. 

Xếp ngay phía sau Bryson DeChambeau là Scottie Scheffler, golfer cũng đã chơi rất xuất sắc khi hoàn thành vòng đấu bogey-free 66 gậy (-6). Tân binh PGA Tour Nicolai Hojgaard đứng hạng 3 với tổng điểm -5 nhưng còn 3 hố chưa thi đấu. 

Rory McIlroy có khởi đầu không như ý khi chỉ ghi được 4 birdie, đi kèm với 3 bogey để có điểm số 71 gậy (-1). Anh đang xếp vị trí T17 cùng rất nhiều các golfer khác, trong đó có Matt Fitzpatrick, Viktor Hovland, Tony Finau....và cả Tiger Woods (mới thi đấu hết 13 hố).

Ảnh hưởng từ thời tiết khiến vòng 1 đã phải tạm hoãn 1 giờ 30 phút ban đầu mới có thể khởi tranh, do đó nhiều golfer chưa thể hoàn thành vòng đấu như dự kiến và sẽ chuyển sang ngày hôm sau. 

Nguyễn Đoàn