Golfer 15 tuổi Miles Russell lập kỷ lục Korn Ferry Tour trở thành golfer trẻ tuổi nhất vượt qua cắt loại
11:03:00 20/04/2024

Với 15 tuổi 5 tháng, Miles Russell đã vượt qua cắt loại tại một sự kiện trên Korn Ferry Tour, qua đó trở thành golfer trẻ nhất làm được điều này.

Miles Russell đã có lần đầu tiên thi đấu tại một sự kiện trên Korn Ferry Tour là LECOM Suncoast Classic. Trong ngày khai màn, golfer 15 tuổi đã có sự thể hiện vô cùng ấn tượng với vòng đấu 68 gậy (-3).

Thậm chí, Russell còn làm được nhiều hơn thế khi đánh 66 gậy (-5) ở vòng 2. Trong đó, cậu đã ghi được 2 eagle ở ngay 9 hố đầu tại Lakewood National Golf Club. Tổng điểm -8 sau 36 hố giúp Russell tạm thời đứng ở vị trí T26 trên bảng xếp hạng. Bên cạnh đó, kết quả này đưa cậu trở thành golfer trẻ tuổi nhất vượt qua cắt loại tại một sự kiện thuộc Korn Ferry Tour. 

Trước đó, Gipper Finau (em trai của Tony Finau) đã giữ kỷ lục tại Utah Championship 2006 khi 16 tuổi 20 ngày. Còn tại PGA Tour, golfer trẻ tuổi nhất từng vượt qua cắt loại tại một sự kiện là Guan Tianlang người Trung Quốc tại The Masters 2013 khi mới 14 tuổi.

Các golfer vượt qua cắt loại ở LECOM Suncoast Classic sẽ đủ điều kiện tích lũy điểm số trên Korn Ferry Tour. Tuy nhiên, trường hợp của Miles Russell lại không được chấp thuận, bởi độ tuổi tối thiểu để trở thành thành viên tạm thời hoặc chính thức trên Korn Ferry Tour là 18.

Hiện tại, Miles Russell đang là học sinh năm nhất tại Jacksonville Beach, Florida. Dù có tuổi đời rất trẻ nhưng cậu đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Golfer 15 tuổi được American Junior Golf Association (Hiệp hội Golf Thiếu niên Hoa Kỳ) vinh danh là  “Player of the Year” vào năm 2023. Cùng năm, cậu cũng đã vô địch Junior PGA Championship với cách biệt 7 gậy, và là golfer trẻ tuổi nhất giành chiến thắng tại Junior Players Championship diễn ra ở TPC Sawgrass. Ngoài ra, cậu là thành viên tuyển Mỹ tham dự Junior Ryder Cup vào tháng 9 năm ngoái tại Marco Simone. 

Nguyễn Đoàn