Ai sẽ cản bước Scottie Scheffler?
07:35:00 21/04/2024

Scottie Schefler tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng RBC Heritage để hướng đến chiến thắng thứ 4 trong mùa giải.

Scottie Scheffler nắm lợi thế sau 54 hố tại RBC Heritage 2024, hướng đến chiến thắng thứ 4 mùa giải. Ảnh: Getty Images

Scottie Scheffler đã giành chiến thắng ba trong số bốn giải gần đây mà anh tham dự, bao gồm The Masters tuần trước. Và tuần đấu này, Scottie Scheffler lại đứng đầu bảng xếp hạng sau 54 hố tại giải RBC Heritage 2024, một sự kiện tuyển chọn của PGA Tour, diễn ra tại Harbour Town Golf Links.

Khởi đầu tuần đấu với hai vòng 69 – 65 gậy, Scottie Scheffler đã tăng tốc với vòng đấu bogey free 63 gậy (-8) với 8 điểm birdie để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -16. Golfer số 1 thế giới tiếp tục thể hiện phong độ chơi gậy sắt vô cùng ấn tượng khi dẫn đầu sân đấu về chỉ số cú đánh tiếp cận cờ, cùng với những cú putt ghi điểm thành công từ khoảng cách xa, trong đó có cú putt birdie 40 feet ở hố 9 par 4.

Đây là vòng đấu thứ 39 liên tiếp Scottie Scheffler ghi điểm dưới par, anh chỉ đang xếp sau thành tích của Tiger Woods - người có 52 vòng đấu liên tiếp dưới par từ năm 2000-2001.

Sau khi vô địch The Masters, Scottie Scheffler đã dành thời gian để nghỉ ngơi. Anh chỉ tập luyện 9 hố trước khi bước vào ngày thi đấu chính thức của RBC Heritage, nhưng Scheffler vẫn đang có cơ hội giành chiến thắng thứ tư trong mùa giải. Anh chỉ xếp ngoài top 10 một lần duy nhất kể từ đầu năm, đó là vị trí T-19 tại giải The American Express. Ba chức vô địch mà Scottie Scheffler đã có được trong năm đều là những sự kiện tuyển chọn với quỹ thưởng từ 20 triệu đô trở lên. Sự thống trị gần đây của Scottie Scheffler khiến nhiều người so sánh anh với hình ảnh của Tiger Woods giai đoạn đỉnh cao nhất (thời điểm năm 1999 – 2001). Scheffler cũng đã chia sẻ rằng anh đang thi đấu ở trạng thái tốt nhất của mình và đang cố gắng để tiếp tục đẩy mạnh, trập trung chinh phục  càng nhiều danh hiệu càng tốt.

Có 5 golfer đang ở gần vị trí dẫn đầu của Scottie Scheffler là Sepp Straka (-15), Collin Morikawa (-14), Ludvig Åberg, Sahith Theegala và Patrick Rodgers đang cùng có -13 gậy. Cơ hội vẫn mở ra cho rất nhiều người, và ai sẽ cản bước của Scottie Scheffler ở 18 hố đấu cuối cùng?

 

 

Phạm Duy Dương