Frankie Capan III phá kỷ lục của Scottie Scheffler sau vòng đấu 58 gậy trên Korn Ferry Tour
12:03:00 26/04/2024

Frankie Capan III đang thể hiện phong độ đáng kinh ngạc trên Korn Ferry Tour, qua đó tiến gần hơn đến tấm thẻ thành viên PGA Tour cho mùa giải 2025.

Frankie Capan III đã ghi được điểm số -13 (58 gậy) trong vòng mở màn sự kiện Veritex Bank Championship trên Korn Ferry Tour. Kết quả này của Frankie Capan III chỉ thua đúng 1 gậy so với kỷ lục 57 gậy của Cristobal Del Solar thiết lập vào đầu năm nay tại Astara Golf Championship.

Vòng đấu 58 gậy của golfer người Mỹ cũng là kỷ lục mới tại Texas Rangers Golf Club. Trước đó, Scottie Scheffler từng giữ kỷ lục 59 gậy tại sân đấu này trong một vòng đấu cùng với bạn bè vào tháng 5 năm 2020.

Frankie Capan III là cựu sinh viên Đại học Florida Gulf Coast hiện mới 24 tuổi, anh mở màn ngày đấu với điểm par sau đó ghi liền 4 birdie liên tiếp. Anh hoàn thành điểm eagle ở hố 9 par 5 để khép lại front nine hoàn hảo. Sang đường sau, anh thể hiện phong độ đáng kinh ngạc khi có chuỗi 7 birdie liên tiếp cùng điểm par ở 2 hố cuối cùng để đem về vòng đấu 58 gậy. 

“Sau khi có người nói rằng điểm số của tôi là 58, tôi rất phấn khích vì tôi biết Scottie Scheffler đã ghi 59 gậy, vì vậy bất kỳ khi nào bạn có thể vượt qua anh chàng đó, đặc biệt là trong thời điểm hiện tại, điều đó thực sự ý nghĩa”, Capan nói. 

Trước đây, Frankie Capan III từng đánh được 59 trong vòng chung kết của giải vô địch trường trung học, nhưng đây mới là lần đầu tiên anh ghi được điểm số dưới 60 trong một sự kiện chính thức được công nhận bởi PGA Tour. 

Golfer người Mỹ đã xếp ở vị trí 51 trên Bảng xếp hạng của Korn Ferry Tour mùa giải 2023 với tư cách Tân binh. Sang đến mùa giải này, anh đã tạm vươn lên vị trí thứ 30 sau 2 lần lọt top 10 ở 8 sự kiện mùa giải này. 

Top 30 trên Bảng xếp hạng Korn Ferry Tour sẽ giành được tư cách thành viên PGA Tour cho mùa giải 2025. Bởi lẽ đó, Frankie Capan III đang dần đi đúng hướng trong nỗ lực giành được tấm thẻ PGA Tour đầu tiên của mình. 

Nguyễn Đoàn