Yen Bai Star Invitational 2024: Nguyễn Anh Minh nới rộng cách biệt trước vòng cuối
14:18:00 26/04/2024

Nguyễn Anh Minh đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch Yen Bai Star Invitational sau khi tạo lợi thế lớn trước vòng đấu cuối.

Nguyễn Anh Minh nắm lợi thế lớn để vô địch Yen Bai Star Invitational 2024

Danh hiệu thứ 3 trong năm 2024 đang chỉ cách Nguyễn Anh Minh 18 hố đấu nữa khi golfer sinh năm 2007 tỏ ra vượt trội so với phần còn lại tại giải Yen Bai Star Invitational.

Trên sân golf Ngôi sao Yên Bái, Anh Minh là golfer duy nhất có hai vòng đấu âm gậy liên tiếp. Ở vòng 1, Anh Minh đánh 69 gậy (-3) và vòng đấu thứ 2, kết quả của anh là 70 gậy (-2).

Vẫn áp dụng công thức quen thuộc: Fairway – on green – 2 putt, Anh Minh ghi 7 điểm par liên tiếp, sau có có birdie tại hố 8 par 5 và tiếp đến là birdie hố dễ nhất sân (hố 10 par 4). Một chút sai lầm ở hố 11 với một cú chip ngắn khiến Anh Minh gặp khó và có điểm bogey duy nhất trong ngày. Nhưng điểm birdie ở hố 14 giúp Anh Minh lấy lại điểm số -2.

Không có bất kỳ áp lực nào tạo nên với Anh Minh ở vòng đấu này khi cả hai người chơi cùng nhóm là Joel Troy và Park Jung Min đều thi đấu không tốt. Với cú putt ghi điểm par chính xác ở hố 18, Anh Minh duy trì vị trí dẫn đầu với tổng điểm -5.

Joel Troy tiếc nuối với tình huống putt trượt birdie

Ở vòng đấu cuối, Anh Minh sẽ tiếp tục thi đấu với Joel Troy – golfer người Úc hiện đang có tổng điểm +2 sau khi đánh 76 gậy (+4) vòng 2. Vẫn với phong cách thi đấu quen thuộc là tấn công cờ ở mọi vị trí, Joe Troy nhiều lần gặp khó khăn. Short game tốt là một phần giúp Joel Troy cứu được par ở nhiều hố đấu. Việc chỉ ghi được 2 birdie, cùng 6 bogey khiến anh thất thế trong cuộc đua vô địch khi cách biệt đã là 7 gậy.

Phạm Minh Đức đã có 10 hố thi đấu cực hay ở vòng 2

Một golfer khác của Việt Nam có được kết quả âm gậy vòng 2 là Phạm Minh Đức. Huấn luyện viên tại học viện Pure Performance là người có điểm số tốt nhất sau 10 hố thi đấu vòng hai, với 4 birdie trên bảng điểm. Nhưng đáng tiếc khi anh không thể duy trì được trạng thái thi đấu ở giai đoạn cuối ngày và có bogey ở 3 hố. Vòng đấu 71 gậy (-1) giúp Phạm Minh Đức có tổng điểm +3 và đang chia sẻ vị trí thứ 3 với Nguyễn Tuấn Anh – golfer đã có tình huống cứu par xuất sắc ở hố 18 sau khi phát bóng xuống nước, để giữ mình ở lại top đầu.

Các vị trí tiếp theo trên bảng xếp hạng đang lần lượt thuộc về Lê Đại Dương (+5), Đinh Song Hài (+6), Trương Chí Quân (+6), Đào Văn Hoàn (+7), Đỗ Hồng Giang (+7).

 

Phạm Duy Dương