Jordan Spieth vẫn góp mặt tại THE CJ CUP Byron Nelson dù gặp chấn thương
08:39:00 02/05/2024

Golfer người Mỹ thừa nhận rằng cổ tay bị thương của anh cần một thời gian dài để hồi phục, nhưng anh vẫn tự tin để tiếp tục thi đấu tuần này tại THE CJ CUP Byron Nelson.

Trong sự kiện gần nhất Jordan Spieth tham dự tại RBC Heritage, anh đã gặp vấn đề về cổ tay trái của mình, qua đó khiến anh không thể thi đấu một cách thoải mái nhất. Và khi bước đến tuần đấu này tại THE CJ CUP Byron Nelson, vấn đề về chiếc cổ tay đó vẫn chưa được cải thiện triệt để. 

Jordan Spieth đã phải đối mặt với chấn thương nói trên trong thời gian dài, điều này khiến anh gặp khó trong việc cầm gậy và không thể góp mặt tại THE CJ CUP Byron Nelson năm ngoái. 

Đã có nhiều lời khuyên cho rằng Spieth nên bỏ qua tuần đấu này để tập trung giải quyết vấn đề ở cổ tay. Tuy nhiên, golfer người Mỹ lại nghĩ khác, anh cho rằng mình vẫn có thể ra sân và thi đấu. Hơn nữa, lịch trình của PGA Tour đang dần ‘nóng’ lên trong vài tháng tới, với 3 giải major mỗi tháng, Thế vận hội Olympic và chuỗi FedExCup Playoffs, cho nên việc dành thời gian nghỉ ngơi lúc này với Spieth là không khả thi. 

“Chắc chắn tôi được khuyên nên nghỉ nhiều hơn một tuần để thực sự tốt cho sức khỏe”, Spieth nói về việc bỏ qua sự kiện Zurich Classic tuần trước. 

“Tôi đang làm một vài điều khác nhau để giúp điều trị các triệu chứng mà tôi trải qua và để không tái phát những vấn đề đó”.

“Tôi đang thực hiện nhiều phương pháp ngoài sân golf, phục hồi, bất kể là điều trị gân hay điều trị dây thần kinh nói chung. Tôi nghĩ rằng điều đó đang giúp ích. Tôi có thể đã hơi lơ là điều đó khi tôi bước vào giai đoạn thi đấu nặng nề trong 8 tuần qua nên tôi đã gặp một số tình huống không tốt”.

“Tuy nhiên, tôi không có kế hoạch để điều đó xảy ra trong tương lai với những gì tôi đang làm ngoài sân golf dù tôi sẽ thi đấu nhiều”.

Từ đầu mùa giải, Spieth đã không đạt được kết quả như anh mong đợi. Ngoài vị trí hạng 3 tại The Sentry đầu mùa, anh chỉ có thêm 2 lần lọt top 10, 3 lần không qua cắt, thậm chí còn bị truất quyền thi đấu tại Genesis Invitational ngay sau vòng đầu tiên. 

Và khi bước vào giai đoạn quan trọng của mùa giải, golfer 30 tuổi đang cố gắng để cải thiện điều này bất chấp cổ tay đang chấn thương của mình. 

Nguyễn Đoàn